Khoa học hôm nay

Thừa Thiên Huế hỗ trợ thầy, trò điều chế nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí

MangYTe - Ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã thăm và trao tiền hỗ trợ của tỉnh cho thầy, trò Trường cao đẳng Công nghiệp Huế - đơn vị sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn và phát miễn phí cho người dân trong những ngày qua.

Ông Phan Ngọc Thọ (giữa) thăm và trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho thầy, trò Trường cao đẳng Công nghiệp Huế - đơn vị điều chế nước rửa tay diệt khuẩn rồi phát miễn phí cho người dân - Ảnh: NGỌC MINH

Chiều 6-2, ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã thăm và làm việc với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế - đơn vị điều chế nước rửa tay diệt khuẩn và cấp phát miễn phí cho người dân những ngày vừa qua.

Tại đây, ông Thọ đã đánh giá cao việc làm ý nghĩa của thầy và trò nhà trường trong thời điểm nước rửa tay khô đang khan hiếm trên thị trường do nhu cầu cao của người dân trong việc phòng, chống dịch virus corona.

Theo thầy Đào Quang Anh, hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, dung dịch rửa tay do nhà trường điều chế có thành phần chính là cồn 96 độ, nước cất, nano bạc và tinh dầu sả. Hiện mỗi ngày nhà trường cung cấp miễn phí cho người dân từ 300 - 400 lít dung dịch rửa tay này.

Trực tiếp đến thăm phòng thí nghiệm nơi sản xuất ra dung dịch rửa tay, ông Thọ đã lắng nghe ý kiến của thầy, trò nhà trường và được biết việc sản xuất nước rửa tay đang gặp nhiều khó khăn.

Ông Thọ đã trực tiếp trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho thầy và trò nhà trường để mua thêm 2 máy khuấy hóa chất cùng nguyên vật liệu phục vụ việc điều chế nước rửa tay để phát miễn phí cho người dân. Số tiền này được trích từ Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh.

Ông Phan Ngọc Thọ đến làm việc và đặt hàng khẩu trang y tế cho tỉnh tại Công ty TNHH Kim Soro (huyện Nam Đồng, Thừa Thiên Huế) - Ảnh: NHẬT LINH

Cũng trong ngày 6-2, ông Phan Ngọc Thọ đã đến làm việc với Công ty TNHH Kim Sora (chi nhánh huyện Nam Đông) để đặt hàng khẩu trang y tế cho tỉnh. Hiện công ty này mỗi ngày sản xuất 150.000 khẩu trang y tế để xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản.

Tại đây, ông Thọ đã đề nghị công ty hỗ trợ tỉnh trong việc cung ứng khẩu trang, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân trong thời điểm tình hình dịch virus corona đang diễn biến phức tạp.

Phía công ty đã đồng ý hỗ trợ cung ứng cho tỉnh Thừa Thiên Huế 15.000 cái khẩu trang/ngày với giá thấp hơn giá thị trường 5.000 đồng (tức 45.000 đồng/hộp).

Ngay sau đó, ông Thọ đã chỉ đạo Sở Y tế ký kết hợp đồng ngay với công ty trên và chính thức trong ngày 7-2 sẽ cung ứng đủ cho thị trường trong tỉnh 15.000 cái khẩu trang/ngày.

Thầy trò điều chế nước rửa tay khô phát miễn phí cho người dân

TTO - Trước tình hình khan hiếm dung dịch rửa tay khô trong đợt dịch corona, thầy trò khoa công nghệ hóa môi trường của Trường cao đẳng Công nghiệp Huế đã tự điều chế nước rửa tay, phát miễn phí cho người dân.

NHẬT LINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/thua-thien-hue-ho-tro-thay-tro-dieu-che-nuoc-rua-tay-diet-khuan-mien-phi-20200206194816346.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY