Giảm cân hôm nay

Thực đơn giảm cân, tiêu mỡ bụng trong 5 ngày với táo vừa an toàn lại hiệu quả

Giữa nhiều phương pháp giảm cân hiện nay, việc chọn táo để giảm cân là một cách khá an toàn và hiệu quả.

Táo là một trong những loại trái cây rất phổ biến, với vô số các loại táo khác nhau từ hình dáng, kích thước, màu sắc, thành phần dinh dưỡng,…

Táo không chỉ một loại trái cây ngon miệng mà nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như chống ung thư, ngăn ngừa tiểu đường, ngăn ngừa sỏi mật, tăng cường sức đề kháng…và hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, táo còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Trong táo có chứa nhiều chất như: Vitamin C, carbohydrates, nước, đường fructose, sucrose, glucose,… Vitamin C trong táo sẽ không những giúp giảm cân còn góp phần trong quá trình chống lão hoá.

 

Loại táo thường sử dụng trong việc giảm cân là những quả táo lớn, hay được gọi là táo tây. Vì chúng không chứa nhiều calo nhưng lại rất giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ. Các chất xơ trong táo sẽ bám dính vào phân tử chất béo, ngăn ngừa hấp thụ chất béo và kéo nó cùng bài tiết ra khỏi cơ thể.

Táo cũng là thực phẩm có hàm lượng đường tự nhiên cao – loại đường này rất tốt cho cơ thể, thậm chí là những người mắc bệnh tiểu đường. Trong 100 gram chỉ chứa có 54 calo, nên năng lượng nạp vào cơ thể rất ít. Ngoài ra, bên trong táo chứa rất nhiều nước, vì thế sẽ mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn, sẽ không có cảm giác đói nên sẽ ăn ít hơn.

Thực đơn giảm cân với táo

- Ngày thứ 1

Bữa sáng: Bạn nên ăn sáng bằng 2 quả táo thay vì bánh mì, trứng ốp la hay thịt xông khói như bữa sáng bình thường . Táo khá dồi dào dưỡng chất nên vẫn đảm bảo năng lượng để bạn làm việc vào buổi sáng.

 

Bữa trưa: Tiếp tục sử dụng 1 quả táo cùng salad các loại rau củ quả nhiều chất xơ và tốt nhất bạn nên uống đủ nước để xua tan cảm giác đói bụng khi xế chiều và giúp giải độc cơ thể tối ưu.

Bữa tối: Bạn chỉ nên ăn 3 quả táo vào buổi tối mà không kèm theo món khác. Với vitamin, khoáng chất, chất xơ và phytonutrients trong mỗi quả táo, cơ thể bạn sẽ đảm bảo dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời kích thích đường tiêu hóa và sức khỏe tim mạch.

- Ngày thứ 2

Bữa sáng: Sử dụng 1 quả táo và 1 ly sữa tách kem. Nếu bạn không thích uống sữa thì có thể thay thế bằng 1 ly sữa đậu nành ít calo.

Bữa trưa: Dùng táo, các loại rau xanh, cà rốt, củ cải đường. Sau đó trộn đều tất cả nguyên liệu với lá bạc hà, mù tạt, dầu ô liu, muối, hạt tiêu, ớt (nếu thích). Bạn đã có một món salad vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng giảm cân để ăn vào buổi trưa.

 

Bữa tối:  Thay vì ăm 3 quả như tối đầu tiên, tối ngày thứ 2 bạn chỉ nên ăn 2 quả. Đặc biệt, đừng quên uống nhiều nước để cơ thể thải độc tốt hơn.

- Ngày thứ 3: 

Bữa sáng: Thực đơn 1 quả táo, 1 lát bánh mì nhiều lớp và trứng cuộn. Trứng sẽ cung cấp một lượng protein đáng kể cho cơ thể mà không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Bữa trưa: Sử dụng 1 quả táo và salad (đậu Bengal Gram, dưa chuột, cà chua, hành tây, lá bạc hà, muối, tiêu). Đậu Bengal Gram rất giàu protein và sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bữa xế: Bạn có thể ăn nhẹ vào xế chiều bằng 1 cốc sữa chua nguyên chất ít béo (hoặc sữa chua không đường) sẽ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

 

Bữa tối: Bạn có thể sử dụng 1 quả táo, thịt xông khói, ức gà, cà rốt và salad bông cải xanh; hoặc thực đơn 1 quả táo và súp đậu lăng.

- Ngày thứ 4

Bữa sáng: Bắt đầu ngày mới với 1 quả táo và ly sinh tố cải xoăn. Bữa sáng ngày sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng, vì cải xoăn giàu chất oxy hóa, vitamin A, C, chất xơ và chắc chắn sẽ giúp bạn cảm giác no lâu hơn.

Bữa trưa: Bạn có thể lựa chọn 2 thực đơn: một là 1 quả táo và rau nước; một là 1 quả táo và súp rau. Sau bữa trưa, bạn nên bổ sung thêm 1 ly nước ép dưa hấu hoặc 1 quả cam tươi.

Bữa tối: Dùng một tách trà xanh/trà đen giàu chất chống oxy hóa trước bữa tối sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ tất cả độc tố ra ngoài. Tiếp đó, một thực đơn chay nhẹ nhàng, lành mạnh gồm 1 quả táo và rau xà lách hoặc củ cải đường và cần tây sẽ giúp dịu lại hệ tiêu hóa của bạn.

 

- Ngày thứ 5:

Bữa sáng: Thực đơn sẽ là 1 quả táo và 1 quả trứng luộc hoặc thay bằng nước luộc bầu.

Bữa trưa: Bạn có thể sử dụng 1 quả táo và rau nướng hoặc thay bằng súp rau. 

Bữa xế: Nếu đói bụng vào xế chiều, bạn có thể bổ sung thêm 2 quả hạnh nhân hoặc 1 quả đào.

Bữa tối: Tiếp tục 1 chén trà xanh và 1 bánh quy giúp kích thích tiêu hóa trước khi ăn tối. Thực đơn cho bữa tối cuối cùng trong kế hoạch giảm cân 5 ngày bằng táo gồm 1 quả táo, cá nướng và măng tây.

Những lưu ý khi giảm cân với táo

Phải thật sự kiên trì khi áp dụng thực đơn giảm cân với táo này, làm chủ mọi cơn thèm ăn của mình để đạt kết quả giảm cân nhanh nhất. Nếu đói, bạn chỉ nên uống nước và dùng chuối. Việc dùng chuối và nước ấm sẽ giúp chúng ta quên đi cơn đói của mình.

 

Khi chọn táo chế biến món ăn giảm cân, nên ưu tiên chọn loại táo đỏ có vị ngọt tự nhiên, tránh các loại táo quá chua vì có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Loại táo sử dụng để giảm cân phải có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng, khi mua về trước lúc sử dụng ta phải vệ sinh thật sạch để loại bỏ các tác nhân gây hại có thể làm ảnh hưởng đến đường ruột. Tốt hơn hết, chúng ta nên gọt bỏ lớp vỏ của táo rồi hãy ăn.

Trong ngày đang giảm cân, các bạn có thể sử dụng các loại trà bạc hà, trà mạch, nước ép trái cây khác nhưng không nên bỏ thêm đường và sữa vào.

Nếu gặp các thắc mắc hay xuất hiện các biểu hiện bất thường trên cơ thể khi đang thực hiện lộ trình giảm cân bằng táo, ta cần phải hỏi thăm ý kiến bác sĩ.

Không nên lao động quá sức vào thời điểm đang giảm cân bằng táo, ưu tiên nghĩ ngơi nhiều hơn. Bởi vì khi chúng ta làm việc nặng nhọc sẽ khiến cơ thể cảm thấy thèm ăn nhiều hơn và đôi khi chúng ta sẽ không thể kiểm soát được loại thực phẩm mình đưa vào cơ thể. Chính những điều này đã tác động xấu đến quá trình giảm cân.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thuc-don-giam-can-tieu-mo-bung-trong-5-ngay-voi-tao-27435/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY