Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thực hiện Đề án Bảo vệ sức khoẻ cán bộ lãnh đạo (2013-2016): Nhiều chuyển biến sau 3 năm thực hiện Kết luận 127-TB/TW của Ban Bí thư

Ngày 6/11/2015, tại Hà Nội, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Bảo vệ sức khỏe lãnh đạo giai đoạn 2013-2015, phương hướng 2016-2020.
Hội thảo nhằm tổng kết kết quả sau 3 năm thực hiện Kết luận số 127-TB/TW của Ban Bí thư về Đề án “Chương trình mục tiêu Bảo vệ sức khỏe cán bộ lãnh đạo (2013-2016), định hướng những năm tiếp theo”.

Theo đó, trong 3 năm (2013-2015), Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã tổ chức 17 đợt nghỉ dưỡng, kết hợp với điều trị bệnh lý cho 164 lượt cán bộ cao cấp diện Trung ương quản lý.

Đề án “Chương trình mục tiêu Bảo vệ sức khỏe cán bộ lãnh đạo (2013-2016), định hướng những năm tiếp theo” với 3 chương trình cơ bản: Phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu; Khám chữa bệnh với mục tiêu nâng cao chất lượng và trình độ công tác khám chữa bệnh thông qua việc xây dựng mạng lưới y tế chất lượng cao, xác định chuyên khoa đầu ngành, chuyên gia đầu ngành, cập nhật tiến bộ trong y học cho chăm sóc sức khỏe cán bộ; Chăm sóc và phục hồi sức khỏe với mục tiêu đầu tư xây dựng và sử dụng khai thác các trung tâm nghỉ dưỡng, điều dưỡng, dinh dưỡng phục hồi sức khỏe, chế độ luyện tập thường xuyên một cách hợp lý.

Theo TS. Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, với những kết quả đạt được trên, Đề án “Chương trình mục tiêu Bảo vệ sức khỏe cán bộ lãnh đạo 2016-2020”, cần tập trung thực hiện một số nội dung như: Tổ chức tốt công tác khám sức khỏe định kỳ, tư vấn và theo dõi sức khỏe thường kỳ trên cơ sở sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện mẫu phiếu kiểm tra sức khỏe và tiêu chuẩn phân loại sức khỏe phù hợp với mô hình bệnh tật, tình trạng sức khỏe của cán bộ cao cấp hiện nay. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong việc cập nhật, lưu trữ hồ sơ sức khỏe cán bộ cao cấp từ Trung ương đến địa phương.

Tiếp tục đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, điều kiện làm việc cho các phòng bảo vệ sức khỏe Trung ương; Bố trí kinh phí mua sắm một số thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao phục vụ khám, điều trị bệnh, theo dõi sàng lọc một số bệnh mạn tính thường gặp,... tại các khoa Nội A, khoa A11 bệnh viện cán bộ; thực hiện chương trình nghỉ điều dưỡng kết hợp với điều trị bệnh lý đối với cán bộ cao cấp theo phương thức mới, nội dung mới: về đối tượng, thời gian, địa điểm, cách thức tổ chức, chương trình của đợt nghỉ điều dưỡng,... tại các cơ sở nghỉ dưỡng cao cấp trong nước...

Trước đó, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên môn toàn quốc cho đội ngũ cán bộ làm công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ toàn quốc.

Nguyễn Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuc-hien-de-an-bao-ve-suc-khoe-can-bo-lanh-dao-2013-2016-nhieu-chuyen-bien-sau-3-nam-thuc-hien-ket-luan-127-tbtw-cua-ban-bi-thu-20498.html)

Tin cùng nội dung

  • Bây giờ em cũng không biết làm thế nào nữa, vì em đã chữa ở những nơi rất uy tín và nhiều kinh nghiệm về bệnh này rồi nhưng vẫn không khỏi.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY