Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm chức năng có giúp chống chọi virus corona hay không?

Theo bác sĩ, việc tăng cường dinh dưỡng để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta phòng chống các tác nhân gây bệnh có chứa virus Corona.

Tính đến 8h sáng ngày 8/02/2020 theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, có 34.879 người mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của Tổng số trường hợp Tu vong là 724. 722 bệnh nhân ở lục địa Trung Quốc. Phillipines và Hong Kong (Trung Quốc) mỗi nơi một trường hợp.

Hiện có 27 quốc gia, vùng lãnh thổ bên ngoài lục địa Trung Quốc ghi nhận trường hợp mắc. Việt Nam có 13 trường hợp dương tính với virus corona.

Trước tình hình dịch bệnh do Chúng tôi đã phỏng vấn Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM để tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

1. Những loại thực phẩm nào giúp tăng cường sức đề kháng? Việc bổ sung vitamin, khoáng chất có cần thiết trong mùa dịch này không? Cụ thể hơn, những thực phẩm trên giúp ích gì đến hệ hô hấp? Theo nhiều quan niệm, việc sử dụng

Trong thời điểm này, tăng cường dinh dưỡng để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta phòng chống các tác nhân gây bệnh có chứa virus Corona.

Vì vậy, để các bộ máy của cơ thể, trong đó có bộ máy miễn dịch hoạt động bình thường thì cần có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng.

Như vậy, trong thành phần bữa ăn hằng ngày của chúng ta cần có chất bột đường để cung cấp năng lượng, chất đạm, chất béo để xây dựng nên các thành phần của một hệ miễn dịch. Và mỗi loại

Cân bằng với nhóm

Một số

Các loại

Một số

Bên cạnh đó, chúng ta cần uống đủ nước ít nhất 1,5l mỗi ngày và nhiều hơn khi tập thể dục, vận động mạnh vì nước tham gia vào tất cả các quá trình S*nh l* của cơ thể. Một khi cơ thể bị mất nước thì các tác dụng chống lại các tác nhân gây bệnh cũng bị ảnh hưởng theo.

3. Cụ thể hơn, những thực phẩm trên giúp ích gì đến hệ hô hấp?

Hệ hô hấp cũng giống như tất cả các hệ cơ quan khác trong cơ thể, đều phụ thuộc vào bộ máy miễn dịch chung, bao gồm các tế bào diệt vi khuẩn và các kháng thể.

Để các tế bào hoạt động bình thường đều cần những chất dinh dưỡng nói trên, và không có 4. Theo nhiều quan niệm, việc sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng khả năng hấp thụ?

Thực phẩm chức năng sẽ có vai trò trong một số trường hợp nhất định. Chẳng hạn cơ thể một người suy dinh dưỡng vốn dĩ đã thiếu những chất dinh dưỡng, có hệ miễn ích yếu hoặc người đang mắc bệnh nào đó thì họ có thể bổ sung Đối với những người khỏe mạnh, bình thường thì nếu sử dụng thường xuyên những Thu*c hoặc https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thuc-pham-chuc-nang-co-giup-chong-choi-virus-corona-hay-khong-20200208115546965.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.