Giảm cân hôm nay

Thực phẩm giảm cân hàng ngày

Nếu bạn muốn áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân, bạn đừng quên bổ sung những loại thực phẩm sau vào thực đơn của mình.

Súp rau

Súp rau là món ăn có tính thanh nhiệt rất hấp dẫn và dễ ăn. Đặc biệt trong súp rau còn có chứa rất ít hàm lượng calo nhưng giàu vitamin và chất xơ, điều này sẽ hỗ trợ bạn đạt được hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Vì vậy mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên bạn nên chọn súp rau là món ăn khai vị trong những bữa ăn ngày hè để cắt giảm hàm lượng chất dinh dưỡng, chất béo thu nạp từ bữa ăn chính.

Khi chế biến món súp rau bạn cần lưu ý hãy chọn đa dạng các loại rau xanh, củ quả để chế biến, vì bằng cách này món súp trông sẽ đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Nhưng điều quan trọng hơn cả là cơ thể bạn sẽ được bổ sung đa dạng đầy đủ các vitamin và khoáng chất từ nhiều loại rau xanh khác nhau.

Dưa hấu

Dứa hấu là một trong những loại trái giúp giải khát quen thuộc. Trong dưa hấu có chứa đến 90% là nước vì thế bạn có thể bổ sung dưa hấu vào thực đơn của mình để đạt được mục đích giảm cân.

Lưu ý nếu bạn chọn nước ép dưa hấu là loại nước trái cây khoái khẩu của mình thì đừng cho thêm đường khi thưởng thức, vì đường chính là một trong những “thủ phạm” khiến bạn khó có thể tiêu hao calo và lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Salad

Cũng giống như súp rau, món salad với sự “tham gia” của rất nhiều loại rau, trái cây, củ, quả vì thế sẽ không khiến bạn bị tăng cân ngoài ý muốn ngay kể cả khi bạn có ăn chúng một cách “thả cửa”.

Với món salad khi chế biến bạn đừng nên thêm những loại chất béo từ bơ, mỡ động vật mà có thể dùng dầu thực vật, tinh dầu ô liu hoặc chất béo từ quả bơ tươi để thay thế.

Cách này giúp bạn và gia đình thay đổi khẩu vị cho món salad và hơn hết vẫn là cách để hạn chế thu nạp chất béo không có lợi vào trong cơ thể.

Đồ uống không có calo

70% cơ thể chúng ta là nước, chính bởi vậy nước là thành phần rất quan trọng trong cơ thể, một trong số những vai trò chính của nước là giúp bạn thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả.

Trong những ngày hè nhiệt độ tăng cao rất dễ khiến cho cơ thể bị khử nước nhanh chóng, vậy nên bạn cần thường xuyên chú ý đến việc bổ sung lượng nước cho cơ thể.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm cân khi lựa chọn đồ uống bạn cần chọn loại có ít hoặc tốt nhất là không có chứa calo và nhiều đường. Cụ thể các loại nước bạn không nên uống là nước ngọt, nước trái cây đóng lon, cà phê in, soda.

Thay vào đó, bạn có thể uống nước lọc thường, trà thảo dược, nước trái cây tươi không thêm đường đều có tác dụng giúp bạn tiêu hao lượng calo và mỡ dư thừa.

Tráng miệng bằng trái cây

Đừng lựa chọn bánh quy, kẹo, bánh kem làm món tráng miệng vì nó sẽ gây nên tác dụng ‘phản chủ” làm cho bạn khó giảm cân và thậm chí là tăng cân ngoài ý muốn.

Hãy thay thế chúng bằng những loại trái cây tươi thơm ngon, bổ dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất và đặc biệt không làm bạn bị tăng cân, béo phì.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đừng vội vã ăn trái cây ngay sau bữa ăn. Thói quen đó có thể khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn trái cây sau bữa ăn khoảng 1 tiếng.

Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thuc-pham-giam-can-hang-ngay-20074/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY