Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Thực phẩm giúp giảm cân và giữ ấm trong mùa đông

Nếu muốn giảm cân và giữ ấm cơ thể trong mùa đông, bạn hãy ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Súp gà

Súp gà sẽ khiến bạn cảm thấy no bụng và dễ chịu. Súp gà cũng giàu các protein tốt giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường chuyển hóa. Món súp gà nóng trong mùa đông giúp bạn đối phó với thời tiết lạnh và giảm cân.

Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ và có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm các thực phẩm có đường. Nó cũng tốt cho người bệnh tiểu đường vì có chỉ số đường huyết thấp. Vì vậy hãy ăn khoai nướng trong mùa đông để giảm cân và giữ ấm.

Bột yến mạch

Hãy ăn bột yến mạch vào bữa sáng trong mùa đông. Nó sẽ cho bạn cảm giác ấm áp. Chất xơ trong bột yến mạch sẽ nuôi dưỡng các vi khuẩn tốt trong đường ruột, do vậy, giúp giảm cân một cách lành mạnh.

Trái cây họ cam quýt

Những loại quả giàu vitamin C như cam, nho, v.v… giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa phần lớn những bệnh thường tấn công bạn trong mùa đông. Chúng cũng giàu chất xơ giúp bạn no lâu và giảm cân.

Cải Brussels

Cải Brussels có thể giúp bạn giảm cân mà không cần tập thể dục nhiều. Chúng rất giàu protein, chất xơ và nhiều vitamin. Ăn cải Brussel trong mùa đông giúp bạn giữ ấm và duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

Mật ong

Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng và đường tự nhiên giúp bạn bổ sung năng lượng nhanh chóng. Mật ong cũng chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng thường xâm nhập trong mùa đông vì nó có nhiều đặc tính kháng khuẩn.

Trứng

Protein có trong trứng giúp bạn có cảm giác no lâu. Đây cũng là món ăn lý tưởng trong mùa đông.

BS Tuyết Mai

(Theo Boldsky/Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuc-pham-giup-giam-can-va-giu-am-trong-mua-dong-n110261.html)
Từ khóa: thuc pham giam can

Chủ đề liên quan:

giữ ấm thực phẩm thuc pham giam can

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY