Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thực phẩm hữu cơ làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2

Chế độ ăn uống chủ yếu bao gồm các sản phẩm hữu cơ có thể giảm trung bình 35% nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường tuýp 2 trong suốt cuộc đời của một người.

Lợi ích của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe và môi trường đã được khẳng định rõ ràng: không hóa chất, nhiều giá trị dinh dưỡng hơn... nhiều nghiên cứu đã đặc biệt chứng minh giá trị của thực phẩm hữu cơ trong việc giảm nguy cơ béo phì, hoặc ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Theo một nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu pháp và mỹ, việc ưu tiên các loại thực phẩm được trồng hữu cơ cũng có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường týp 2.

Dựa trên dữ liệu thu thập từ 33.256 người cho một nghiên cứu theo nhóm nutrinet-santé và sau khi tính đến hoạt động thể chất, việc hút Thu*c và uống rượu của mỗi người tham gia, các tác giả đã quan sát thấy rằng những người có nguy cơ cao nhất bị tăng đường huyết mạn tính (lượng đường trong máu quá cao) là những người tiêu thụ ít loại thực phẩm hữu cơ nhất.

Thực phẩm hữu cơ giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2Thực phẩm hữu cơ giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Lợi ích của thực phẩm hữu cơ đối với việc ngăn ngừa bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insulin đã đặc biệt quan sát thấy ở phụ nữ, theo bác sĩ emmanuelle kesse-guyot, giám đốc nghiên cứu tại viện nghiên cứu quốc gia về khoa học nông nghiệp pháp (inra) và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Việc không có Thu*c trừ sâu và các hóa chất khác trong thực phẩm từ canh tác hữu cơ, so với thực phẩm từ nông nghiệp thông thường, có thể đem lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, trong đó có việc giảm các nguy cơ của bệnh đái tháo đường tuýp 2.

(Femme Actuelle tháng 11/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuc-pham-huu-co-lam-giam-nguy-co-mac-benh-dai-thao-duong-tuyp-2-n182962.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY