Giảm cân hôm nay

Thực phẩm kháng viêm và đánh tan mỡ thừa

Theo Dummies, 7 loại thực phẩm sau giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, đồng thời giúp bạn đánh tan lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể.

1. Rau quả

Tất cả các loại hoa quả và rau củ đều giàu dinh dưỡng và chất xơ giúp chống lại các chứng viêm mãn tính. Vì vậy, hãy đảm bảo bổ sung đầy đủ loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. Một số loại rau quả tươi sản xuất ra nhiều các loại dưỡng chất này hơn các loại khác.

Một số loại rau quả kháng viêm tuyệt vời nên có trong bữa ăn của bạn như táo, việt quất, bông cải xanh, nấm, đu đủ, dứa và rau bina.

2. Trà xanh

Trà xanh rất tốt cho việc giúp thu nhỏ vòng eo cũng như để giảm viêm. Các flavonoids trong trà có đặc tính kháng viêm tự nhiên. Và hợp chất EGCG trong trà xanh đã được chứng minh là giúp giảm mỡ cho cơ thể.

3. Chất béo không bão hòa đơn

Những chất béo có lợi cho tim mạch này giúp tăng nồng độ cholesterol tốt HDL và làm giảm viêm tổng thể. Nguồn chất béo này rất dồi dào trong dầu ô liu, hạnh nhân và bơ.

4. Axit béo omega-3

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn có tỷ lệ omega-3 cao và tỷ lệ omega-6 thấp có liên quan đến việc làm giảm viêm. Nguồn thực phẩm giàu omega-3 bao gồm quả óc chó, hạt lanh và cá (ví dụ như cá hồi Alaska).

5. Gia vị

Một số loại gia vị như tỏi, nghệ, quế, gừng, ớt có tác dụng làm giảm viêm, vì vậy hãy cố gắng bổ sung các loại gia vị này vào khẩu phẩn ăn của bạn.

6. Nước

Đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước là rất cần thiết để đào thải các độc tố gây viêm nhiễm ra ngoài. Hãy đảm bảo bạn được bổ sung 2 lít nước mỗi ngày. Hãy nhớ rằng: Với mỗi 30 phút tập thể dục bạn cần bổ sung thêm khoảng 250ml nước.

7. Ngũ cốc nguyên cám

Giàu chất xơ, ngũ cốc nguyên cám giúp kiểm soát các phản ứng insulin trong cơ thể. Với hàm lượng vitamin B cao, ngũ cốc nguyên cám cũng giúp giảm các hormone gây viêm homocystine trong cơ thể.

Diệu Thúy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thuc-pham-khang-viem-va-danh-tan-mo-thua-18492/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY