Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng?

(MangYTe)- Cam, bưởi, sữa chua nguyên chất, cà chua,… là những thực phẩmcung cấp nước rất tốt cho cơ thể.

Không uống đủ nước có thể dẫn đến mất nước, có thể gây ra mệt mỏi, đau đầu, các vấn đề về da, chuột rút cơ bắp, và nhịp tim nhanh. hơn nữa, mất nước kéo dài có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như suy nội tạng.

Chính vì thế các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên uống đủ nước mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Ngoài việc uống nước, chúng ta cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm sau đây để bổ sung nước cho cơ thể, theo Healthline.

Cam

Cam là một nguồn tuyệt vời để cung cấp cho cơ thể nước, hàm lượng trong cam khoảng 88%. cam cũng rất giàu chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật.

Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng? - ảnh 1

Hàm lượng nước trong cam khoảng 88%. Ảnh: Internet

Ngoài ra, thường xuyên ăn trái cây có múi như có thể bảo vệ chống lại sỏi thận. còn bao gồm vitamin c và kali, có thể tăng cường chức năng miễn dịch và tốt sức khỏe của tim.

Cần tây

Hàm lượng nước trong cần tây khoảng 95%. giống như các loại rau giàu nước khác, cần tây là một có thể giúp giảm cân. chúng cung cấp hàm lượng nước cao và lượng calo thấp.

Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng? - ảnh 2

Hàm lượng nước trong cần tây khoảng 95%. Ảnh: Internet

Ngoài ra, cần tây chứa một số chất xơ và rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. đặc biệt cần tây giàu và kali, có thể bảo vệ chống lại bệnh tim, một số loại ung thư và các bệnh liên quan đến xương.

Sữa chua nguyên chất

Hàm lượng trong sữa chua nguyên chất khoảng 88%. sữa chua nguyên chất chứa nhiều và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng? - ảnh 3

Sữa chua nguyên chất chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Sữa chua cung cấp một số vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như canxi, phốt pho và kali, tất cả đều được biết là giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Cà chua

Hàm lượng trong cà chua khoảng 94%. ngoài việc cung cấp cà chua còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin a và c giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. ngoài ra, cà chua rất giàu chất xơ và một số chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật.

Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng? - ảnh 4

Ngoài việc cung cấp nước cà chua còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin và khoáng chất. Ảnh: Internet

Bắp cải

Hàm lượng nước trong bắp cải khoảng 92%. bắp cải khá ít calo nhưng nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng. chúng giàu vitamin c, vitamin k, folate và một số khoáng chất có tác dụng tăng cường sức khỏe. vitamin c trong bắp cải có thể giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng? - ảnh 5

Bắp cải khá ít calo nhưng nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, bắp cải cung cấp glucosinolates, là chất chống oxy hóa được cho là giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư phổi.

Bưởi

Hàm lượng nước trong khoảng 88%. rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và một số vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin a, kali và folate.

Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng? - ảnh 6

Hàm lượng nước trong bưởi khoảng 88%. Ảnh: Internet

Đặc biệt giàu vitamin c giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. một số nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu ăn có thể làm giảm cholesterol, huyết áp và lượng đường trong máu.

Dưa leo

Hàm lượng nước trong khoảng 95%. được tạo thành gần như hoàn toàn từ nước và cũng cung cấp một lượng chất dinh dưỡng, như vitamin k, kali và magiê. so với các loại rau giàu nước khác, là một trong những loại có lượng calo thấp nhất.

Thực phẩm nào giúp giữ nước trong mùa nắng nóng? - ảnh 7

Dưa leo được tạo thành gần như hoàn toàn từ nước . Ảnh: Internet

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/thuc-pham-nao-giup-giu-nuoc-trong-mua-nang-nong-826138.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Những phương Thu*c đã được nghiên cứu theo dõi ở Trung Quốc.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY