Giảm cân hôm nay

Thực phẩm NÊN ĂN và KHÔNG NÊN ĂN khi muốn giảm cân nhanh

Thay vì kiêng khem quá đà hay ngồi một chỗ và tự ti với hình thể của mình, bạn hãy lên danh sách thực đơn hàng ngày với những loại thực phẩm có lợi cho việc giảm cân, lại tốt cho sức khỏe và loại trừ những thứ “tích mỡ”.

Thực phẩm nên ăn

Các món ăn cay: Làm tăng tốc độ chuyển hóa lên tới 30%, chính vì vậy nếu có thể ăn cay được thì bạn nên tiếp tục hưởng mùi vị của những quả ớt đỏ, của món cari Ấn Độ hay món gỏi Thái Lan…

Thịt bê: Hàm lượng muối khá cao (567mg muối/100g), ít chất béo đã đưa thịt bê vào danh sách những thực phẩm giảm cân. Muối vốn chống lại sự giữ nước của cơ thể và còn khiến chúng ta ăn ngon miệng hơn.

Cá hồi: Nghe có vẻ nghịch lý vì cá hồi chứa nhiều mỡ nhưng thực ra đây là loại mỡ tốt cho sức khỏe. Vì thế, nó có tác dụng cản trở sự tích tụ chất lipit không có lợi và thúc đẩy quá trình xử lý đường qua các tế bào giúp giảm cân nhanh chóng.

Thịt bò: Ít chất béo, giàu đạm nên sau khi ăn sẽ có cảm giác no lâu. Ăn thịt bò còn có tác dụng kích thích sự chuyển hoá và trao đổi chất trong cơ thể.

Táo: Vốn giàu chất pectin - chất có khả năng làm giảm cơn đói nhanh và giúp ổn định lượng glyxemin, táo còn mang lại nhiều năng lượng và giúp loại bỏ mỡ dư thừa.

Bí: Trên 100g bí chỉ có 15g calo, hơn nữa nó không chứa acid glyxeric. Chính nhờ đặc tính này mà bí giúp chúng ta tránh được sự dự trữ năng lượng, làm đẹp da và giảm cân.

Trà xanh: Chất polyphenol có trong trà xanh giúp đốt cháy lipit, hạn chế sự tích trữ năng lượng.

Dưa hấu: Chứa rất nhiều các loại chất khoáng (caroten, phospho, calci, sắt, đồng, kẽm), những chất được biết đến với công dụng nhuận tràng, nên dưa hấu thúc đẩy quá trình chuyển hóa, tránh sự dự trữ năng lượng và tăng cân.

Bưởi: Loại quả này chứa một hàm lượng rất nhỏ calo nhưng lại chứa một lượng lớn vitamin C, giúp trung hoà lượng protit, chất đạm, chất béo có trong các loại thức ăn, tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ.

Bí ngô: Chứa hàm lượng calo rất thấp. Trung bình 1kg bí ngô tươi chỉ chứa khoảng 40gram kcal. Loại quả này cũng giàu hàm lượng đường tự nhiên và chất xơ nên không gây béo phì và có lợi cho hệ tiêu hoá.

Thực phảm không nên ăn

Da gia cầm: Mỡ tập trung chủ yếu tại đây. Đây lại là mỡ bão hòa có khả năng làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu. Nó không những gây tăng cân mà còn có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu bạn ăn nhiều.

Pho mát khô: Thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng pho mát khô ít béo hơn các loại pho mát hay patê khác. Thay vào đó, hãy nghĩ đến pho mát tươi với hàm lượng lipit thấp hơn nhiều.

Sôcôla: Bạn có biết trong một thanh sôcôla nặng 30g có tới 9g lipit? Nếu muốn không tăng cân, bạn không nên ăn quá 100g sôcôla /tuần.

Salad trộn: Đây là món khoái khẩu trong thực đơn của nhiều người muốn giảm cân. Tuy nhiên, nó lại chứa lượng chất béo và calo đáng kể, đặc biệt nếu salad có thêm chút thịt khô, pho mát hay lạc. Mỗi thìa salad trộn có 7-8 gam chất béo và lượng calo là 75.

Mật ong: Có người cho rằng độ ngọt của mật ong ích lợi hơn rất nhiều so với đường. Sự thực là lượng đường trong mật ong là rất lớn, và cùng với hàm lượng fructose cao, nó khiến cho gan bạn chuyển hoá vào cơ thể nhiều chất béo hơn và hiện tượng béo phì là khó tránh khỏi.

Quả bơ: bơ đứng hàng đầu trong các loại hoa quả “béo”. Chỉ 80g trái bơ đã chứa tới 22g lipit, còn nhiều gấp đôi món khoai tây rán trong các cửa hàng fast-food.

Ô liu: Còn hơn cả trái bơ, trong thành phần của ôliu (nhất là ô liu đen) có chứa tới 30% chất béo.

Nước ép hoa quả đóng hộp: Tuy ít năng lượng và giải khát nhanh nhưng lại có hàm lượng đường khá cao. Thay vì dung nó, mỗi khi khát bạn nên chọn cho mình một cốc nước trắng hoặc nước ép trái cây tươi.

Hoàng Huy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thuc-pham-nen-an-va-khong-nen-an-khi-muon-giam-can-nhanh-23010/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY