Bạn nên biết hôm nay

Thực phẩm quen thuộc đang phá hủy răng của bạn

Để sở hữu một nụ cười đẹp, bạn cần hạn chế những thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ làm xấu hàm răng của mình.
Trái cây sấy khô: Các loại trái cây sấy khô như nho khô, mận, chuối sấy khô... có thể gây hại cho răng do chứa hàm lượng đường khá cao.

Lượng đường bám lại trên răng sẽ kích thích sự phát triển của các vi khuẩn trong miệng, làm xói mòn men răng.

Kẹo cứng rất có hại cho răng: Sẽ phải mất một thời gian mới hòa tan được kẹo cứng trong miệng. Đây chính là thời gian lượng đường sẽ bị kẹt trong răng, tạo cơ hội vi khuẩn có thêm thời gian để tạo ra axít và gây hại cho men răng.

Hạnh nhân chứa nhiều Vitamin E và các chất béo lành mạnh cho cơ thể nhưng có khả năng gây hại răng. “Chúng rất cứng, bạn có thể bị mẻ răng nếu cắn loại hạt này”.

Cách tốt nhất để bảo vệ răng khi ăn hạnh nhân là bạn không nên chọn loại hạnh nhân nguyên hạt, thay vào đó, dùng hạnh nhân thái lát.

Các loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước uống tăng lực rất có hại cho răng khi sử dụng trong một thời gian dài. Không chỉ chứa đường, các loại đồ uống này còn chứa phosphoric và axit citric làm mòn men răng.

Cà phê: Cà phê có màu tối nên rất dễ làm răng ố vàng, lâu dần khiến bề mặt răng xù xì.

Cà phê cũng có màu tối, dễ làm răng bạn ố vàng. Các phần nhuộm vàng này còn khiến bề mặt răng nhám, xù xì, tạo điều kiện cho các mảng bám dễ dàng xuất hiện.

Rượu vang đỏ: Rượu vang đỏ chứa axit ăn mòn nên hại men răng rất nhanh. Hợp chất tannin trong rượu vang đỏ gây khô miệng và làm răng bị xỉn màu.

Một nghiên cứu cho thấy rượu vang trắng khiến người thưởng thức có nguy cơ xỉn màu răng vì chất tannin và các axít trong rượu làm thô ráp bề mặt răng, dẫn đến men răng xốp - cho phép răng hấp thụ màu.

Sữa rất cần thiết cho xương chắc khỏe. Tuy nhiên, sữa chứa đường tự nhiên và nếu uống sữa thường xuyên mà không đánh răng, bạn có thể bị sâu răng sớm.

Những thực phẩm chứa nhiều axit như chanh, giấm, cam, quýt, cà chua...làm cho lớp men răng bị ăn mòn nhanh chóng. Các chuyên gia khuyên mọi người nên đánh răng, súc miệng sạch sau khi ăn nhằm giảm lượng axit tồn đọng lại trên răng.

Thực giẩm giàu tinh bột: Các thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây chiên, bánh mỳ trắng...rất dễ bị mắc kẹt trong răng, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập làm hại men răng.

Dưa chuathực phẩm có đặc điểm: nhiều hương vị nhưng có quá ít calo. Đặc biệt, nó cũng có thể gây các vấn đề cho màu trắng ngọc trai trên những chiếc răng.

thực phẩm chua có hàm lượng axit rất cao vì có giấm. Điều đó có thể dẫn đến việc khử khoáng răng. Thêm vào đó, các loại thực phẩm dưa muối thường chứa đường, một nhân tố góp phần tạo các lỗ hổng trên răng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuc-pham-quen-thuoc-dang-pha-huy-rang-cua-ban-4999.html)

Chủ đề liên quan:

răng lợi thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY