Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Thuốc captopril chữa tăng huyết áp có an toàn cho thai nhi?

Tôi 37 tuổi, bị tăng huyết áp, đang dùng Thuốc có chứa hoạt chất captopril để điều trị. Tôi đang có ý định mang thai lần hai.
Tôi 37 tuổi, bị tăng huyết áp">tăng huyết áp, đang dùng Thuốc có chứa hoạt chất captopril để điều trị. Tôi đang có ý định mang thai lần hai. Tôi muốn biết loại Thuốc tôi đang dùng để điều trị tăng huyết áp">tăng huyết áp có an toàn cho thai nhi không? Mong bác sĩ tư vấn giùm.

(Hà Nội)

Trong các Thuốc và nhóm Thuốc điều trị tăng huyết áp">tăng huyết áp, có nhiều Thuốc chống chỉ định và tác dụng có hại cho phụ nữ mang thai và thai nhi. Loại Thuốc mà bạn đang dùng thuộc nhóm Thuốc ức chế men chuyển (gồm có captopril, enalapril...). Thuốc làm giãn mạch máu, giúp tim dễ dàng bơm máu qua mạch máu, tác dụng hạ huyết áp tốt, làm giảm nguy cơ biến chứng tim mạch. Trong trường hợp suy tim, Thuốc ức chế men chuyển đã được chứng minh là làm giảm Tu vong, làm giảm triệu chứng bệnh, giảm tần xuất nhập viện cho bệnh nhân. Thuốc ức chế men chuyển là Thuốc đặc biệt có hiệu quả trong việc giảm biến chứng nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân đái tháo đường... Đây cũng là nhóm Thuốc chống chỉ định sử dụng trong suốt thời kỳ mang thai, do những tác dụng phụ mà Thuốc gây ra sẽ gây hại cho thai nhi và cả người mẹ. Phụ nữ mang thai sử dụng nhóm Thuốc này trong 3 tháng đầu thai kỳ, nguy cơ gây dị tật cho thai nhi rất cao. Khi sử dụng trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ, những Thuốc này có thể qua nhau thai và phá vỡ hệ thống renin-angiotensin của bào thai, gây những tác hại gồm: phá hủy thận của thai nhi, giảm sản sọ, thiểu ối và gây ch*t bào thai... Phụ nữ đang cho con bú cũng không nên dùng loại Thuốc này.

Bạn muốn mang thai lần hai khi đã nhiều tuổi (trên 35 tuổi) và có bệnh tăng huyết áp">tăng huyết áp - đây là những yếu tố bất lợi cho thai phụ suốt quá trình mang thai. Vì vậy, bạn nên tư vấn bác sĩ trước khi mang thai để thay thế Thuốc điều trị huyết áp khác phù hợp và an toàn hơn cho cả mẹ và con. Thai phụ kèm theo rối loạn tăng huyết áp">tăng huyết áp phải được theo dõi sát do gia tăng nguy cơ các biến chứng thai kỳ, thậm chí Tu vong cho cả mẹ và thai nhi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-captopril-chua-tang-huyet-ap-co-an-toan-cho-thai-nhi-19565.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.