Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc giúp giảm cân ở người đái tháo đường

Bệnh nhân đái tháo đường loại 2 được kê đơn Thuốc ức chế SGLT2, sẽ giảm cân nhiều hơn so với bệnh nhân dùng Thuốc chủ vận thụ thể GLP-1.

  

Nhóm Thuốc ức chế SGLT2 và Thuốc chủ vận thụ thể GLP-1 đều là các Thuốc trị đái tháo đường. Thuốc ức chế SGLT2 (nhóm Thuốc ức chế kênh đồng vận chuyển Na-Glucose 2), là một loại Thuốc ức chế tái hấp thu glucose, bài tiết lượng đường dư thừa vào nước tiểu và làm giảm lượng đường trong máu. Một số Thuốc trong nhóm này như: Canagliflozin, dapagliflozin, empagliflozin…

Canagliflozin là chất ức chế sglt2 và liraglutide chủ vận thụ thể glp-1 được kê đơn phổ biến nhất. không có sự khác biệt đáng kể về huyết áp, lượng đường trong máu, hoặc chức năng thận sau khi dùng Thuốc. nhưng dữ liệu cho thấy, những người dùng Thuốc ức chế sglt2 giảm trung bình hơn 3 kg cân nặng, trong khi những người dùng Thuốc chủ vận thụ thể glp-1 giảm trung bình 1,25 kg. như vậy, Thuốc ức chế sglt2 có thể hiệu quả hơn trong việc chống tăng cân do các Thuốc trị đái tháo đường khác gây ra.

Liên Ninh

(Theo MDF 7/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-giup-giam-can-o-nguoi-dai-thao-duong-n196445.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY