Giảm cân hôm nay

Thuốc lá làm tăng nguy cơ béo phì

(SKGĐ) Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Obesity – tạp chí về béo phì cho rằng phụ nữ hút thuốc cũng có nguy cơ tăng cân rất cao.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện nghiên cứu trên 47 người phụ nữ (cả người hay hút thuốc lá và người không hút thuốc  lá), họ được cho ăn một loại bánh ngọt tráng miệng với số lượng chất béo khác nhau sau đó họ được hỏi về độ ngọt, hương vị của bánh và cả mức độ thích thú đối với món bánh đó trong khi ăn.

Kết quả cho thấy rằng những người phụ nữ hút thuốc không cảm nhận được hết độ ngọt và độ béo của bánh bằng những người không hút thuốc.

Mối liên hệ giữa việc hút thuốc và cảm nhận đồ ngọt là gì?  Hút thuốc lá có thể cản trở khả năng phát hiện và cảm nhận hương vị của bạn, có thể là do giảm nồng độ serotonin, một hóa chất não kiểm soát phản ứng vị giác của bạn, các nhà khoa học giải thích. Nó không chỉ cản trở việc cảm nhận hương vị của món tráng miệng mà nó còn ảnh hưởng đến các món ăn khác. Những người phụ nữ hút thuốc cho dù có bị béo phì hay không đều có xu hướng rất thích thú và khao khát ăn các loại thực phẩm giàu chết béo hơn những người không có thói quen hút thuốc.

Nếu phụ nữ có thói quen hút thuốc mà bỏ thuốc, trong cơn thèm thuốc họ sẽ có thể cảm nhận được hương vị thực phẩm và họ sẽ có thể hạn chế được việc ăn thực phẩm nhiều chất béo.

Như vậy, nếu  đánh giá đầy đủ được hương vị thực phẩm thì họ sẽ có thể hạn chế được việc ăn uống các thực phẩm nhiều béo.

Kim Dung

Theo womenshealthmag.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/thuoc-la-lam-tang-nguy-co-beo-phi-4172/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY