Bệnh ung thư hôm nay

Thuốc mới: bỏ đói tế bào ung thư

Loại Thuốc này không tấn công khối u trực tiếp mà ngăn chặn mạch máu mới trong khối u phát triển, làm cho chúng bị “đói”.

Theo trang tin Physorg, các nhà khoa học Bắc Ireland đã tìm ra một loại Thuốc trị ung thư mới không tấn công khối u trực tiếp mà ngăn chặn sự phát triển của mạch máu mới trong khối u, làm cho chúng bị “đói” ô-xy và chất dinh dưỡng để không thể “tác oai tác quái”.

“Chiếu tướng” mạch máu khối u không phải là một khái niệm mới, tuy nhiên loại tấn công mạch máu theo một cách thức hoàn toàn khác biệt và vì thế có thể hữu ích trong việc điều trị các khối u không phản ứng hoặc kháng với các phương pháp điều trị hiện tại theo kiểu này.

Theo các chuyên gia Bắc Ireland, cách thức này cũng có tiềm năng điều trị bất cứ khối u rắn nào.

Giáo sư Tracy Robson và các cộng sự thuộc Đại học Belfast, phối hợp với công ty Almac Discovery, đã bào chế loại nhằm ngăn chặn nguồn cung cấp máu cho khối u.

Họ chứng minh được cách thức này giúp ức chế sự phát triển khối u với hiệu quả cao. Almac Discovery hiện đang phát triển này và hy vọng sẽ có thể bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng trong năm tới.

Mangyte.vn, Theo Quyên Quân - Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-moi-bo-doi-te-bao-ung-thu-10258.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY