Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thường đau thắt ngực có đáng ngại?

Từ 2 tháng nay, tôi thường bị đau thắt ngực giữa khoảng 1 đến 2 giây. Kết quả siêu âm tim tôi bị hở van 2 lá 1/4 và thiếu máu cơ tim...

Từ 2 tháng nay, tôi thường bị đau thắt ngực giữa khoảng 1 đến 2 giây. Kết quả siêu âm tim tôi bị "hở van 2 lá 1/4" và "thiếu máu cơ tim", nhưng bác sĩ không cho Thu*c uống điều trị.

Tôi sinh năm 1956, cách đây 7 năm tôi tăng huyết áp phải đi điều trị, từ đóđến nay tôi vẫn uống Thu*c hàng ngày nên sức khỏe bình thường. Hiện cơn đau xuất hiện ngàycàng nhiều, thời gian kéo dài hơn và đau thêm bên phải phía sau ót nên rất lo lắng. Tôi cóphải đi điều trị chuyên khoa về tim không? Cách thức phòng bệnh, sinh hoạt, ăn uống như thếnào?

(Tran Van Nghia)

Chào anh,

Theo mô tả của anh thì thường nguyên nhân khôngphải do tim vì cơn đau chỉ thoáng qua 1-2 giây. Cơn đau ngày càng dày hơn và kéo dài hơn kèm nhứcđầu vùng ót tôi nghĩ là do lo lắng.

Anh cần tập thể dục đều và chơi một môn thể thaothích hợp như cầu lông hay bóng bàn kết hợp với tập thở kiểu khí công hay yoga... Ngoài ra, cầntiếp tục điều trị ổn định huyết áp cũng như tạo cuộc sống vui vẻ. Về ăn uống anh cần ăn nhạt (ítmắm muối), nhiều rau cải, cá và hạn chế chất ngọt, chất béo.

Chúc anh thành công!

AloBacsi.vn Theo BS Điền Hòa Lễ - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuong-dau-that-nguc-co-dang-ngai-n94050.html)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Theo khuyến cáo của các thầy Thuốc, Thuốc sủi có thể gây những tác dụng không mong muốn nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách.
  • Chào BS, tôi 54 tuổi bị cao huyết áp được nửa năm và bị đau bao tử mãn tính nên ngày nào cũng phải uống Thuốc, uống Thuốc nhiều lại đau bao tử.
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY