Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Thương hiệu giày Melissa, “nàng thơ” trong giới thời trang bền vững

Không chỉ là người khởi tạo xu hướng thời trang bền vững, nàng thơ Melissa còn là cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới. Vậy điều gì khiến thương hiệu giày Melissa trở thành một biểu tượng thời trang bền vững và dành được sự ưu ái của nhiều tín đồ thời trang đến như vậy?

Với mẫu thiết kế đầu tiên aranha ra đời vào năm 1979, melissa đã xây dựng được hình ảnh và danh tiếng với hơn 32 triệu đôi được bán trên 70 quốc gia chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. thương hiệu thời trang nổi danh tại brazil này luôn biết cách tạo sự đột phá cho riêng mình khi liên tục hợp tác với các nhà thiết kế, hãng thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới để ra mắt những bộ sưu tập giày độc đáo.

Hợp tác với mọi nghệ sĩ để xóa nhòa biên giới sáng tạo trong ngành thời trang

Các mẫu giày của melissa được thiết kế theo những sắc thái cùng câu chuyện riêng dựa theo cá tính của mỗi nghệ sĩ. những nhà thiết kế và thương hiệu thời trang nổi tiếng phải kể đến jean paul gaultier, thierry mugler, campana brothers, zaha hadid, karl lagerfeld, viktor & rolf, comme des garcons, opening ceremony, line friends và lazy oaf.

Trong lần hợp tác đầu tiên, melissa đã cùng nhà thiết kế thời trang pháp nổi tiếng jean paul gaultier tạo ra những chiếc giày cao gót 10cm theo phong cách quyến rũ, quý phái nhưng vẫn tận dụng được nét trong suốt của chất liệu nhựa.

Thương hiệu giày Melissa, “nàng thơ” trong giới thời trang bền vững - Ảnh 1.

Dòng giày JEAN PAUL GAULTIER X MELISSA giúp các nàng tự tin thể hiện nét quyến rũ của mình.


khi kết hợp với thương hiệu thời trang đình đám viktor & rolf, melissa lại biến thành hình ảnh "quý cô" duyên dáng theo một cách thú vị. những đôi giày họa tiết ren possession melissa, điểm xuyến thêm các gam màu mang hơi thở thời trang cao cấp của túi xách ren viktor & rolf tạo nên sự kết hợp táo bạo giữa phong cách vừa nữa tính, vừa cá tính. với combo phụ kiện này, các nàng có thể thư thái uống cà phê vào buổi sáng nhưng vẫn thần thái khi dự party vào cuối ngày.

Thương hiệu giày Melissa, “nàng thơ” trong giới thời trang bền vững - Ảnh 2.

Dòng Viktor & Rolf Melissa mang tới sự chấm phá cho nét nữ tính.

Trong lần hợp với y/project, một thương hiệu thời trang unisex nổi tiếng thế giới với các sản phẩm mang phong cách đường phố, melissa đã không ngần ngại đưa các tín đồ thời trang vào những câu chuyện cổ tích đương đại.

Thương hiệu giày Melissa, “nàng thơ” trong giới thời trang bền vững - Ảnh 3.

Gần đây nhất là sự hợp tác với thuơng hiệu lazy oaf, mang làn gió mùa hè đến với các tín đồ thời trang với màu sắc và thiết kế được lấy cảm hứng từ thập niên 90.

Thương hiệu giày Melissa, “nàng thơ” trong giới thời trang bền vững - Ảnh 4.

Những gam màu chủ đạo là hồng, xanh dương, xanh lá và 2 tông màu đen cùng với hình trái tim và hoa, mang đến 1 phong cách hoàn toàn mới cho phái đẹp cho mùa hè năm nay.

điều gì khiến các nghệ sĩ đình đám trong ngành thời trang hợp tác với "nàng thơ" melissa?

dù các bộ sưu tập giày melissa có mẫu thiết kế và câu chuyện khác nhau, nhưng chúng đều chia sẻ chung một tầm nhìn. đó là hướng tới xu thế thời trang bền vững, thiết kế ra những sản phẩm có thời hạn sử dụng cao, tiết kiệm nguyên liệu nhằm hạn chế ảnh hưởng của con người đến hệ sinh thái. ngược lại với xu hướng thời trang bền vững là fast fashion – xu hướng thời trang "mì ăn liền". những công ty theo xu hướng này thường sản xuất những sản phẩm giá thành rẻ, không bền, chạy theo xu thế. fast fashion ảnh hưởng rất xấu tới môi trường và chất lượng cuộc sống của con người.

Tổ chức bảo tồn thiên nhiên (iucn) ước tính rằng 35% vi nhựa trong đại dương đến từ sợi tổng hợp như polyester, chất liệu chủ yếu của các sản phẩm fast fashion. hơn thế nữa, do chỉ tập trung vào việc tối ưu chi phí, các thương hiệu thời trang theo xu hướng fast fashion không ngần ngại khai thác sức lao động của các nhân công nước ngoài với mức chi phí thấp nhất. điều này dẫn tới tình trạng bóc lột sức lao động ở các nhà máy sản xuất.

Thương hiệu giày Melissa, “nàng thơ” trong giới thời trang bền vững - Ảnh 5.

Chiến dịch #whomademyclothes nhằm tăng nhận thức về mặt trái của fast fashion và yêu cầu các nhãn hàng thời trang công khai thông tin trong quá trình sản xuất.


sau khi nhận biết về tác hại của ngành fast fashion lên môi trường, nhiều tín đồ thời trang và nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đã lên tiếng ủng hộ thời trang bền vững như emma waston, will.i.am, anne hathaway…hãng thời trang melissa cũng không nằm ngoài sự ngoại lệ đó. như chia sẻ của ông edson matsuo, giám đốc sáng tạo của melissa: "tôi tin rằng chất liệu nhựa sẽ không giới hạn khả năng sáng tạo của các nghệ sĩ". mục tiêu của nhãn hàng chính là tạo ra những sản phẩm đột phá từ chất liệu nhựa. và dù "nàng thơ" melissa luôn thay đổi sắc thái và diện mạo qua từng bộ sưu tập, nhãn hàng vẫn luôn giữ "sắc xanh" thân thiện với môi trường.

Thương hiệu giày Melissa, “nàng thơ” trong giới thời trang bền vững - Ảnh 6.

Nguyên liệu chính tạo nên các sản phẩm Melissa là nhựa MELFLEX, một loại nhựa PVC có thể tái chế 100%. Quy trình sản xuất mỗi đôi giày cũng được đảm bảo thuần thực vật và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Để tìm hiểu thêm thông tin và xem những bộ sưu tập hợp "gu". Các nàng có thể đến AEON MALL Hà Đông – Hà Nội hoặc AEON MALL Tân Phú -TP.HCM, hoặc mua sắm trên website trực tuyến tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thuong-hieu-giay-melissa-nang-tho-trong-gioi-thoi-trang-ben-vung-20210318155932143.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY