Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thường xuyên thức khuya, ngủ muộn có thể mắc những bệnh kinh hoàng này

Thức khuya đã là một thói quen gây hại sức khỏe, và nếu thường xuyên thức quá 11 giờ thì bạn có thể gặp phải những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

tổn thương do ánh sáng xanh gây ra là những tổn thương vĩnh viễn và sẽ tích lũy dần theo thời gian, cuối cùng có thể gây các bệnh mắt, đặc biệt hay gặp nhất là bệnh thoái hóa điểm vàng, một nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa. ngày nay căn bệnh thoái hóa điểm vàng đang dần trẻ hóa và nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh là một tác nhân thúc đẩy bệnh phát triển sớm.

Những đại kỵ khi ăn cà chua gây độc cho sức khỏe, không phải ai cũng biết

Cà chua là loại quả giàu vitamin, góp phần chế biến nên rất nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. thế nhưng nếu ăn sai cách hoặc với một số người, ăn cà chua lại có thể khiến bệnh tình nặng thêm, thậm chí gây nguy hại cho sức khỏe.

Biến động mạnh người cách ly, ca tái dương tính ở Quảng Bình đã có kết quả xét nghiệm

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 19.992 người, giảm hơn 1.000 người so với một ngày trước đó. Thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 (BN1291) đang cách ly, điều trị tại BV hữu nghị Việt Nam-Cu ba Đồng Hới đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Dịch COVID -19 diễn biến phức tạp ‘đe doạ’ nhiều nước, Việt Nam tăng thêm người cách ly

Diễn biến dịch bệnh đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, sau khi hàng loạt quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới. Việt Nam tăng thêm gần 200 người đi cách ly so với một ngày trước đó.

Biến động mạnh số người cách ly, theo dõi đặc biệt sức khỏe TNV tiêm vắc xin COVID-19

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 20.743 người, giảm gần 800 người so với một ngày trước đó. TS Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) - Chánh Văn phòng Chương trình Quốc gia nghiên cứu phát triển vắc xin cho biết, tình nguyện viên tiêm vắc xin ngừa COVID-19 sẽ được theo dõi đặc biệt trong suốt 72 giờ đầu tiên.

Quảng An (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thuong-xuyen-thuc-khuya-ngu-muon-co-the-mac-nhung-benh-kinh-hoang-nay-1764060.tpo)

Chủ đề liên quan:

có thể ngủ muộn thức đêm ung thư

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY