Bài thuốc dân gian hôm nay

Tỉ lệ Tu vong cao vọt ở Mỹ, con trai ông Trump mắc Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành ở Mỹ, khiến nước này đang phải hứng chịu hơn 1.300 ca Tu vong mỗi ngày, tỉ lệ cao nhất kể từ tháng 5.

Các hãng thông tấn vừa đồng loạt đưa tin, donald trump jr., con trai cả của đương kim tổng thống donald trump được chẩn đoán mắc covid-19.

Tỉ lệ Tu vong cao vọt ở Mỹ, con trai ông Trump mắc Covid-19
Donald Trump Jr., con trai cả của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Axios

Cnn dẫn lời một phát ngôn viên cho hay, donald trump jr. nhận kết quả xét nghiêm dương tính hồi đầu tuần này và đã tiến hành cách ly tại nhà riêng kể từ đó. cho đến thời điểm này, anh không bộc lộ triệu chứng bệnh và đang tuân thủ các chỉ dẫn của cơ quan y tế.

Mỹ hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch trên thế giới. trang worldometers thống kê, tính đến hết ngày 20/11, tổng số trường hợp Tu vong vì virus corona chủng mới ở xứ sở cờ hoa xấp xỉ 260.000 người với hơn 12,2 triệu ca mắc trên toàn quốc.

Theo báo guardian, số bệnh nhân đang phải nhập viện điều trị covid-19 ở mỹ cũng đạt mức kỷ lục là hơn 80.000 người.

Trước cảnh báo của các chuyên gia y tế về nguy cơ gia tăng lây lan virus dịp nghỉ lễ Tạ ơn vào tuần tới, nhiều bang và thành phố đang triển khai các biện pháp gần như phong tỏa hoặc hạn chế khác. Ví dụ, California áp lệnh giới nghiêm từ 22h tối hôm trước tới 5h sáng hôm sau bắt đầu từ ngày 21/11 đối với 94% trong tổng số 40 triệu cư dân của bang.

Tại Wisconsin, thống đốc bang cũng tuyên bố sắc lệnh y tế khẩn cấp yêu cầu mọi người dân phải đeo khẩu trang trong không gian đóng kín, ngoại trừ ở nhà riêng. Quyết định nhằm làm chậm lại sự lây lan của mầm bệnh nguy hiểm đang khiến các bệnh viện trong khu vực đối mặt tình trạng quá tải.

Hãng dược mỹ pfizer và đối tác đức biontech hôm 20/11 đã đệ đơn lên cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin ngừa covid-19 do họ hợp tác phát triển.

Động thái diễn ra chỉ vài ngày sau khi pfizer và biontech công bố báo cáo chung về kết quả các cuộc thử nghiệm, cho thấy vắc-xin bnt162b2 của họ đạt hiệu quả tới 95% trong việc phòng ngừa lây nhiễm virus. thông tin đã dấy lên hy vọng về khả năng sắp chấm dứt đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người ở mỹ và gần 1,4 triệu người trên toàn cầu.

Một nguồn thạo tin tiết lộ với reuters, một ủy ban cố vấn của fda dự kiến sẽ nhóm họp từ ngày 8 - 10/12 để thảo luận về vắc-xin. trước đó, bộ trưởng y tế mỹ alex azar nhấn mạnh, nếu các dữ kiện chứng tỏ vững chắc, mọi người "có quyền hy vọng vắc-xin sẽ được cấp phép nội trong vài tuần”.

Reuters dẫn lời một quan chức liên minh châu âu (eu) cho hay, eu có thể chi tới hơn 10 tỷ usd để đảm bảo có được hàng trăm triệu liều vắc-xin covid-19 tiềm năng do pfizer-biontech và curevac phát triển.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-21-11-con-trai-donald-trump-nhiem-benh-690326.html)

Tin cùng nội dung