Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiến tới loại bỏ quảng cáo không đúng sự thật về thực phẩm chức năng trong các khung giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam

(MangYTe) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo trong thông báo kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm.

Theo đó, bộ công thương tăng cường thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng, Thu*c theo phương thức bán hàng đa cấp, thương mại điện tử, quảng cáo sai sự thật về thực phẩm chức năng, Thu*c; xử lý nghiêm các sai phạm.

Về quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng, Thu*c, phó thủ tướng giao bộ y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan thực hiện việc rà soát, lập danh mục các quảng cáo sai sự thật, phản cảm trên truyền hình, trên các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo và bán hàng đa cấp các loại thực phẩm chức năng, Thu*c không rõ nguồn gốc và có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm, có biện pháp xử lý phù hợp, báo cáo thủ tướng chính phủ.

Bộ y tế chủ trì, làm việc với đài truyền hình việt nam (thvn) để thường xuyên công bố, đưa ra cảnh báo trong chương trình thời sự của đài thvn về các loại sản phẩm, doanh nghiệp vi phạm pháp luật về quảng cáo và pháp luật về an toàn thực phẩm, quảng cáo có nội dung phản cảm trên truyền hình, trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bộ thông tin và truyền thông thông báo công khai và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quảng cáo sai sự thật, quảng cáo có nội dung phản cảm các loại thực phẩm chức năng, Thu*c trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội.

Đài thvn siết chặt việc quản lý nội dung quảng cáo trên truyền hình theo đúng quy định của pháp luật, có giải pháp hạn chế dần và tiến tới loại bỏ các quảng cáo không đúng sự thật, có nội dung phản cảm về thực phẩm chức năng, Thu*c trong các khung giờ vàng tại các chương trình của đài thvn.

Về hệ thống thông tin an toàn thực phẩm, phó thủ tướng giao các bộ y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương khẩn trương hoàn thành, đưa vào vận hành hệ thống thông tin về an toàn thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước và nhân dân.

Trước ngày 25/12/2019, các bộ y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương cung cấp cho bộ khoa học và công nghệ các dữ liệu về các sản phẩm, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm (như các trang trại sạch, cơ sở giết mổ đạt yêu cầu, danh sách các phòng kiểm nghiệm...) để cập nhật vào chuyên mục an toàn thực phẩm và bản đồ số thuộc hệ tri thức việt số hóa.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với Bộ Nội vụ để giải quyết dứt điểm việc thành lập các hội nghề nghiệp trong lĩnh vực nước mắm; sớm ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn về nước mắm.

Nhị Xuân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tien-toi-loai-bo-quang-cao-khong-dung-su-that-ve-thuc-pham-chuc-nang-trong-cac-khung-gio-vang-tai-cua-dai-truyen-hinh-viet-nam-20191223201332296.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY