Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm chứa enzym nattokinase ngừa đột quỵ

Theo giáo sư Mitsuhiro Ota, sản phẩm đột quỵ chứa enzym Nattokinase chuẩn có đóng dấu mộc của Hiệp hội Nattokinase, lên men natto bằng vi khuẩn Bacillus Subtilis.

Enzym nattokinase là phần tơ kết dính của thực phẩm natto (món ăn lâu đời của người nhật), thuộc nhóm serine protease chứa 275 loại amino acid có trọng lượng phân tử khoảng 28.000. các nhà khoa học đã nghiên cứu thấy loại enzym có thể trực tiếp tác động lên tơ huyết, làm tan các tơ huyết, phòng ngừa cục máu đông trong cơ thể. do đó, bổ sung nattokinase là cách giúp phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Hiện, trên thị trường có nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe chứa enzym nattokinase. theo giáo sư mitsuhiro ota - trưởng trung tâm nghiên cứu kyushu; cố vấn đặc biệt tại phòng thí nghiệm khoa học sinh học nhật bản, hiệp hội nattokinase nhật bản (jnka) quy định 4 tiêu chí đánh giá chất lượng nattokinase:

- Lên men natto bằng vi khuẩn Bacillus Subtilis: Cách đây nghìn năm, người Nhật làm natto bằng cách ủ hạt đậu tương luộc vào rơm rạ. Năm 1906, Tiến sĩ Sawamura đã tìm thấy trong rơm rạ chứa nhiều khuẩn Bacillus Subtilis giúp lên men đỗ tương. Từ đó, loài khuẩn này còn có tên gọi là Bacillus Natto Sawamura. Có nhiều loại khuẩn lên men được natto, song chỉ có Bacillus Subtilis mới được JNKA chấp nhận. Bởi chúng sản sinh ra enzym Nattokinase, được phép dùng cho dược phẩm từ năm 1968.

- hàm lượng nattokinase trên 2.000fu: dựa trên chế độ ăn uống lâu đời của nhật bản, jnka khuyến cáo nên bổ sung 50g natto mỗi ngày, tương đương với 2.000fu nattokinase. một số nhà sản xuất sẽ chia nhỏ 2.000fu này thành 3 viên 670fu để uống rải trong ngày. hàm lượng này đủ để nattokinase phát huy tác dụng phòng ngừa đột quỵ, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

- hoạt tính phân giải protein của nattokinase được đo bằng đơn vị sợi tơ máu (fibrin unit), viết tắt là fu. nếu sản phẩm bạn định mua sử dụng đơn vị khác (ví dụ µg), hãy kiểm tra lại vì jnka chỉ sử dụng duy nhất đơn vị này.

- Sản phẩm được chứng minh an toànNgười Nhật coi các sản phẩm chứa Nattokinase giống như bùa hộ mệnh phòng ngừa cơn đột quỵ. Tuy nhiên, cần lưu ý đến các nghiên cứu lâm sàng để chọn được sản phẩm thực sự an toàn.

Quá trình lên men natto có thể tạo ra vitamin k2 làm đông máu, purine chống chỉ định cho người bệnh gút, isoflavone đậu nành ảnh hưởng đến nội tiết tố. do đó, sản phẩm an toàn cần phải loại bỏ cả 3 thành phần trên ra ngoài.

Hiện, các sản phẩm phòng đột quỵ chứa nattokinase nằm trong top 10 mặt hàng được khách du lịch việt yêu thích nhất khi tới nhật, do chuỗi trung tâm mua sắm biccamera bình chọn. để bảo vệ người bệnh khắp thế giới, hiệp hội nattokinase nhật bản - một tổ chức phi lợi nhuận tại nhật đã ra đời để cấp chứng nhận chất lượng cho các sản phẩm chứa nattokinase. hiệp hội cũng cung cấp những cơ sở khoa học xác thực, chứng nhận chất lượng, độ an toàn của sản phẩm nattokinase, nâng cao ý thức về triệu chứng cục máu đông, những lợi ích của nattokinase đến với người tiêu dùng.

Hiệp hội nattokinase nhật bản hiện quản lý 90% nattokinase trên thế giới. những sản phẩm chứa hoạt chất nattokinase được hiệp hội jnka đóng dấu chứng nhận đã trải qua 4 chỉ tiêu nghiêm ngặt trên, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng, độ an toàn. với khẩu hiệu chất lượng gắn liền với danh dự của quốc gia, mỗi năm, jnka sẽ kiểm tra lại sản phẩm để tiếp tục cấp dấu, nếu không đạt 4 tiêu chí trên sẽ thu hồi.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tieu-chuan-chat-luong-san-pham-chua-enzym-nattokinase-ngua-dot-quy-4166546.html)

Tin cùng nội dung

  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY