Thận , Tiết niệu hôm nay

Tiểu đêm giảm năng suất làm việc

Đi tiểu đêm ít nhất một lần có tác hại đối với năng suất làm việc của con người lớn hơn so với việc mắc hen suyễn, một số bệnh mãn tính khác liên quan đến phổi.
Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu châu Âu theo dõi 261 phụ nữ và 385 đàn ông, theo báo The Telegraph.

Nhóm nghiên cứu phát hiện chứng tiểu đêm, hay còn gọi là nocturia, làm giảm năng suất làm việc tới 24% so với ở người mắc hen suyễn hoặc bệnh phổi. Ngoài ra, nocturia còn làm giảm khả năng tham gia các hoạt động giải trí tới 34%.

Giáo sư niệu học Philip Van Kerrebroeck,Đại học Maastricht (Hà Lan), nói rõ: "Nocturia là vấn đề phổ biến ảnh hưởng khoảng 1/3 số người lớn, nhưng gánh nặng của nó bị đánh giá thấp và thường được xem là không nghiêm trọng hơn các bệnh mãn tính khác về khía cạnh tác động lên chất lượng cuộc sống và chi phí xã hội". Giáo sư Kerrebroeck nhấn mạnh: "Kết quả nghiên cứu cho thấy nocturia gây ảnh hưởng cho cả giấc ngủ và khả năng làm việc vào ban ngày; tác động của nó đối với năng suất làm việc chẳng kém gì so với nhiều bệnh mãn tính khác. Những bệnh nhân mắc nocturia nên đi điều trị".

Giới nghiên cứu còn phát hiện tình trạng ngủ không thẳng giấc bị xem là triệu chứng gây phiền toái nhất của nocturia, khi 1/3 người tham gia nghiên cứu cho hay họ không thể chợp mắt lần nữa sau khi đi tiểu đêm, dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Mangyte.vn
Theo Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tieu-dem-giam-nang-suat-lam-viec-1882.html)
Từ khóa: tiểu đêm

Chủ đề liên quan:

tiểu đêm

Tin cùng nội dung

  • Tiểu đêm là tình trạng người bệnh phải thức giấc nhiều lần ban đêm để đi tiểu, do vậy thường dẫn đến mất ngủ, lâu ngày dẫn đến mệt mỏi, suy nhược thần kinh. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ.
  • Thông thường, NCT ít ngủ hơn (thời gian của giấc ngủ ngắn), đi ngủ sớm nhưng thức dậy cũng sớm. Ít ngủ lại dễ gây buồn tiểu và ngược lại đi tiểu đêm nhiều lần lại càng dễ gây cho NCT mất ngủ, đây là một vòng luẩn quẩn
  • Trong những biến đổi S*nh l* của người cao tuổi thì tình trạng đi tiểu đêm là rất phổ biến. Có người mỗi đêm đi tiểu 5 - 6 lần, làm mất ngủ, dần dần thành thói quen và dẫn tới suy nhược.
  • Đi tiểu là một nhu cầu hoàn toàn bình thường và thuộc chức năng S*nh l* của con người. Ở người bình thường, ban ngày có thể đi tiểu vài ba lần
  • Em năm nay 29 tuổi, hay đi tiểu vào ban đêm, khoảng 2 - 3 giờ sáng là thức dậy và ngày nào cũng vậy. Sau khi đi tiểu rất khó ngủ lại.
  • Đi tiểu ban đêm là một hiện tượng khá phổ biến ở người trưởng thành. Hiện tượng này thường được chúng ta chấp nhận như một vấn đề của tuổi tác.
  • Tôi chưa quan hệ T*nh d*c bao giờ. Nhưng thường hay đi tiểu đêm nằm, đau lưng và hông. Tôi bị bệnh gì vậy BS?
  • Tôi thường xuyên bị mắc chứng đi tiểu đêm rất khổ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Có cách nào để chữa được bệnh này?
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Đái dầm là chứng thuộc phạm vi chứng di niệu của Đông y, thường gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên, cũng có khi gặp ở người lớn. Nguyên nhân gây đái dầm là do thận khí hư hàn, không ước thúc được bàng quang, do phế khí, tỳ khí hư nhược, cũng có khi do thói quen xấu của trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY