Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách cải thiện chứng tiểu đêm

Mẹ tôi 63 tuổi, sức khoẻ bình thường tuy nhiên rất hay đi tiểu ban đêm. Thói quen này làm mẹ tôi mất ngủ nên mệt mỏi. Xin bác sĩ tư vấn cách cải thiện tình trạng trên

Ngô Thị Nguyệt (Cao Bằng)

Đối với người cao tuổi (nct), tiểu đêm là một hiện tượng hay gặp, bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. thông thường nct ít ngủ hơn (thời gian của giấc ngủ ngắn), đi ngủ sớm nhưng thức dậy cũng sớm. ít ngủ lại dễ gây buồn tiểu và ngược lại đi tiểu đêm nhiều lần càng dễ gây cho nct mất ngủ.

Trước tiên muốn cải thiện tình trạng tiểu đêm, bạn cần đưa mẹ đến khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân điều trị tận gốc. sau đó, cần giúp mẹ có thói quen trong bữa tối hạn chế ăn canh, ăn mặn, uống nước rau luộc và nên hạn chế uống nước, uống bia, nhất là bia lạnh trước khi đi ngủ. buổi tối không nên uống cà phê, trà đặc. trong sinh hoạt: trước khi lên giường đi ngủ buổi tối, luôn luôn nhớ đi tiểu, không nên nhịn tiểu. không nên đi ngủ với không khí phòng ngủ lạnh quá (mùa đông phải đủ ấm) vì lạnh sẽ gây co mạch ngoại biên làm tăng máu đi qua thận và nước tiểu cũng được tăng nhanh hơn sẽ gây buồn tiểu. nên tập thể dục nhẹ nhàng tạo thành thói quen trước khi đi ngủ buổi tối để làm cho giấc ngủ được kéo dài hơn, ngủ sâu hơn quên đi việc phải đi tiểu đêm.

BS. Văn Bàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-cai-thien-chung-tieu-dem-n181554.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY