Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Tiểu đêm và mối liên quan với yếu S*nh l*

Đàn ông chớ coi thường chứng tiểu đêm nhiều lần bởi hiện tượng này chứng tỏ chức năng thận không tốt...

Việc đi tiểu là quá trình đào thải bớt các chất thừa khỏi cơ thể. Thông thường, mỗi người mỗi ngày sẽ đi tiểu từ 4-8 lần, ban đêm ngủ liền 8 tiếng nhưng không cần đi tiểu. Nếu một ngày tiểu trên 10 lần được coi là đi tiểu nhiều và ban đêm đi tiểu trên 2 lần thì phải dè chừng, rất có thể bạn đang mắc chứng tiểu đêm nhiều lần.

Nam giới từ 40 tuổi trở lên dễ phải đối mặt với chứng tiểu đêm nhiều lần. Trên 50 tuổi, tỷ lệ nam giới đi tiểu trên 2 lần/1 đêm lên tới 63%. Việc hằng đêm phải dậy nhiều lần để đi “giải quyết nỗi buồn” không những khiến cho cánh mày râu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi mà còn nguy hại tới sức khỏe cũng như khả năng S*nh l*.

Tiểu đêm nhiều lần có thể coi là bình thường, không phải là bệnh lý nếu ở trong các tình huống sau: Thỉnh thoảng mới xảy ra, việc tiểu đêm do trước khi ngủ bạn dung nạp thực phẩm, đồ ăn chứa nhiều nước, uống nhiều nước. Tiểu đêm do tác dụng phụ của Thu*c.

Tiểu đêm sẽ là bệnh lý khi mắc các bệnh: đái tháo đường ở týp 1 hoặc týp 2. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu. U vùng bàng quang. Suy thận. Sỏi và dị vật đường tiết niệu...

Tiểu đêm nhiều lần và suy giảm chức năng thận, thận yếu có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi thận yếu thì quá trình đào thải độc tố và chất cặn bã từ thận kém khiến thận luôn phải làm việc liên tục, thậm chí là làm việc cả vào ban đêm. Chính vì vậy, tình trạng tiểu đêm xuất hiện.

Chức năng của thận là sản xuất và điều tiết hormon điều hòa Sinh d*c nam - testosterone, androgen giúp duy trì khả năng giường chiếu của phái mạnh. Khi mắc các bệnh về thận thì bản thân các hormon này cũng bị thay đổi theo hướng giảm, làm giảm ham muốn ở nam giới. Ngoài ra, thận suy yếu cũng làm giảm tốc độ lưu thông máu đến D**ng v*t gây khó cương cứng. Khi thận yếu, chức năng thận suy giảm, biểu hiện đầu tiên người bệnh thấy là đi tiểu đêm nhiều lần, sau đó S*nh l* suy giảm, điển hình như: liệt dương, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương... Có thể là giảm hứng thú, lâu dần chán ghét luôn chuyện vợ chồng, đây là vấn đề thực sự nghiêm trọng có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, khi có dấu hiệu tiểu đêm thì cần đi khám để được tư vấn biện pháp điều trị kịp thời.

BS. ĐINH MẠNH TRÍ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tieu-dem-va-moi-lien-quan-voi-yeu-sinh-ly-n160064.html)
Từ khóa: yếu sinh lý

Chủ đề liên quan:

yếu sinh lý

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY