Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tim đập mạnh khi hít thở sâu là bệnh gì?

Em hay thấy nặng và đau trong lồng ngực, muốn hít sâu cho bớt đau, nhưng càng hít thì tim đập càng mạnh.
Em (nữ) hay thấy nặng và đau trong lồng ngực, muốn hít sâu cho bớt đau, nhưng càng hít thì tim đập càng mạnh. Leo cầu thang em thấy rất mệt BS ạ. Em bị bệnh gì, thưa BS? (Thủy - thienthan...@yahoo.com)

AloBacsi trả lời:

Chào bạn,

Lồng ngực là một danh từ chung, lồng ngực có chứa nhiều cơ quan, bạn phải cung cấp cho chúng tôi những thông tin riêng về bạn, chúng tôi mới hướng đến bệnh lý.

Chúng tôi rất cần những thông tin sau: Bạn bao nhiêu tuổi, có tiền căn bệnh lý gì trước đây không, đau nặng ngực kéo dài bao lâu rồi, đã dùng Thu*c gì chưa…?

Lồng ngực nằm giữa cổ và cơ hoành, được bao bọc bởi 12 xương sườn làm chấn song cho lồng ngực. Xương sườn được nối với xương ức ở phía trước và các đốt xương sống ở phía sau, trong xương sườn có nhiều mạch máu và cơ.

Lồng ngực được che chắn cho tim, phổi, thực quản… thực quản là ống dẫn thức ăn từ miệng xuống dạ dày.

Với sự sắp xếp theo cấu trúc của giải phẫu học lồng ngực như trên nên đau ngực có thể do nhiều nguyên nhân:

- Viêm dây thần kinh liên sườn
- Các bệnh lý có liên quan đến tim mạch: Viêm màng ngoài tim, thiếu máu cơ tim…
- Các bệnh lý phổi: viêm phổi, tràn dịch-tràn khí màng phổi…
- Trào ngược dạ dày thực quản, viêm thực quản, viêm dạ dày-tá tràng

Do đó, để chẩn đoán và điều trị bạn cần khám bệnh và làm thêm xét nghiệm như: chụp hình phổi, đo ECG, siêu âm tim…

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tim-dap-manh-khi-hit-tho-sau-la-benh-gi-n44398.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau ngực là một trong những triệu chứng thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Đây có thể chỉ là biểu hiện của bệnh lý không nguy hiểm nhưng cũng có thể là chỉ điểm cho các bệnh lý tim mạch tiềm ẩn có khả năng ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.
  • Hiện tại tôi rất khó thở, ngay cả khi nghỉ ngơi cũng vậy. Mỗi lần hít khí vào thì tôi rất đau ngực, thưa bác sĩ có phải tôi bị bệnh tim? Tôi nên làm gì?
  • Đau ngực là một triệu chứng của khá nhiều bệnh, vì trong lồng ngực chứa nhiều cơ quan quan trọng cho sự sống của con người như: tim, phổi, trung thất và các mạch máu lớn nhỏ.
  • Rò sữa, nứt núm vú, tắc sữa, vân vân, làm các mẹ cảm thấy đau nhức, khó chịu. 10 vấn đề mẹ thường gặp nhất khi cho con bú, sẽ được bác sĩ viện nhi của Mỹ giải đáp ngay sau đây.
  • Cục quản lý Thu*c và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt Thu*c xịt Striverdi Respimat (olodaterol) để chữa trị cho các bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bao gồm viêm cuống phổi mãn tính và/hoặc khí thũng, bị tắc nghẽn đường thở.
  • Nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng bị đau ngực khi mang thai, hầu hết nguyên nhân đau tức ngực khi mang thai có liên quan đến những thay đổi bình thường của cơ thể và không nguy hiểm.
  • Đau tức ngực là một chứng bệnh gặp khá nhiều trong cộng đồng. Bệnh gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt lưu ý là người tuổi cao.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY