Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Tìm hiểu cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cấy chỉ

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cấy chỉ được cho là an toàn, mang lại tác dụng tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh. Những thông tin dưới đây sẽ

cấy chỉ là một trong những phương pháp được sử dụng để điều trị thoát vị đĩa đệm. nó được xem là một bước tiến mới trong châm cứu, mang lại hiệu quả nhanh chóng trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh. cùng tìm hiểu rõ hơn về cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cấy chỉ thông qua bài viết sau. 

Phương pháp cấy chỉ là gì?

Cấy chỉ còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như nhu châm, chôn chỉ, vùi chỉ… đây là phương pháp sử dụng các chỉ khâu phẫu thuật tự tiêu để để cấy ghép vào huyệt vị. quá trình các chỉ này tự tiêu trong huyệt vị sẽ tạo ra các tác động lên các huyệt đạo. điều này dẫn đến sự xuất hiện của những phản ứng trao đổi chất, kích thích giải phóng các chất nội sinh, điều hòa âm dương, khai uất trệ. đồng thời làm tăng tuần hoàn máu, giúp giảm đau kháng viêm, chống lại quá trình thoái hóa, giúp làm giảm nhiều triệu chứng bệnh lý.

Nó được chỉ định cho nhiều trường hợp khác như mắc bệnh thoái hóa cột sống, đau nhức đầu, đau vai gáy, bị thiểu năng tuần hoàn não, viêm đại tràng mãn tính, đái tháo đường, mỡ trong má cao… ngoài ra, cấy chỉ còn được nghiên cứu và ứng dụng trong nhiều mục đích khác nữa. nó có thể được dùng để nâng cao sức khỏe, điều trị, ngăn ngừa và hồi phục chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh lý khác.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cấy chỉ

Nguyên lý điều trị của phương pháp này là tác động vào các huyệt đạo, giúp giảm đau, kháng viêm. do đó, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm có thể cân nhắc và lựa chọn phương pháp cấy chỉ để điều trị. tùy vào từng đối tượng và tình trạng bệnh lý khác nhau mà các bác sĩ sẽ xây dựng một liệu trình điều trị phù hợp. một liệu trình chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cấy chỉ được tiến hành như sau:

     Trong mỗi lần điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành cấy chỉ từ 10 – 15 huyệt. Quá  trình này sẽ kéo dài trong khoảng từ 15 – 20 phút.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cấy chỉ có ưu và nhược điểm gì?

Tương tự như các cách chữa trị khác, điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp cấy chỉ cũng có ưu điểm và hạn chế. cụ thể như sau:

+ Ưu điểm:

    Mang lại hiệu quả nhanh chóng trong việc làm giảm các cơn đau, đồng thời duy trì được tác dụng trong thời gian dài.

+ Nhược điểm: 

Bên cạnh những ưu điểm, chữa bệnh bằng phương pháp này cũng có nhiều hạn chế. trong trường hợp không may, bệnh nhân có thể gặp phải các vấn đề sau đây:

    Bị nhiễm khuẩn do thầy Thu*c sát khuẩn không sạch, không đeo gang tay bảo vệ, do tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

Cần lưu ý gì khi dùng phương pháp cấy chỉ

Để quá trình điều trị bệnh diễn ra được thuận lợi, an toàn, bệnh nhân cần lưu ý một số điều như sau:

    Tuân thủ theo đúng liệu trình chữa trị mà thầy Thu*c đã chỉ định.

Trên đây là các thông tin mang tính chất tham khảo về phương pháp cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm. để được cung cấp một cách chính xác nhất các thông tin về cách điều trị này, hãy liên hệ với các thầy Thu*c có chuyên môn cao.

Thông tin thêm: Bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng nên ăn gì để hỗ trợ điều trị?

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-thoat-vi-dia-dem-bang-phuong-phap-cay-chi)

Tin cùng nội dung

  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY