An toàn thực phẩm hôm nay

Tin ATTP: Cần nâng chế tài xử phạt hành vi kinh doanh thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc

(MangYTe) Các lực lượng chức năng của Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra và thu giữ khoảng hơn 6 tấn nội tạng, chân gà bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một kho đông lạnh ở Phố Viên, quận Bắc Từ Liêm.

Cụ thể vào chiều 8/5, Đội 4 - Phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP. Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 17 và 28 thuộc Cục QLTT TP. Hà Nội bất ngờ kiểm tra một kho lạnh tại Phố Viên, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho có hơn 10 tấn hàng đông lạnh, trong số đó có hơn 6 tấn là không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Tại hiện trường, hơn 6 tấn thực phẩm với đủ mọi chủng loại bao gồm chân gà, tim lợn, nầm lợn, dạ dày lợn… đều được bảo quản trong tình trạng rất mất vệ sinh, thậm chí nhiều chân gà đã ngả sang màu đen. Toàn bộ số hàng này đều không không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Lô hàng này được nhập lậu bởi Công ty TNHH kinh doanh thực phẩm Tiến Phát, có địa chỉ tại 119, Phố Viên, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Lực lượng QLTT lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng vi phạm trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào giữa tháng 4/2020, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện hai xe khách vận chuyển động vật đã giết mổ từ miền Nam ra miền Bắc tiêu thụ.

Cụ thể, ngày 17/4, lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ một chiếc xe khách giường nằm đang vận chuyển 13 thùng xốp chứa 2,4 tấn động vật (chó, mèo đã cạo lông) và nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối từ miền Nam ra miền Bắc để tiêu thụ.

Đến ngày 18/4, cũng tại địa điểm nói trên, CSGT Hà Tĩnh phát hiện dưới khoang đựng hàng của một xe khách có 15 thùng xốp, bên trong đựng các cá thể động vật (chó) đã giết thịt, bốc mùi hôi.

Lái xe khai nhận số động vật này được chủ hàng thuê vận chuyển từ TP. HCM ra Hải Phòng tiêu thụ, với giá 3 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản hai vụ việc, tạm giữ tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồi đầu tháng 4, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cũng đã phát hiện một kho lạnh chứa 72.023 kg sản phẩm nội tạng động vật, bao gồm lòng non lợn đã qua sơ chế, chưa qua sơ chế, mũi lợn khô đã bốc mùi và một số phụ gia thực phẩm, hóa chất, chất tẩy rửa (muối NaCl, Na2Co3, bột làm mềm thịt, dung dịch ôxy già) và một số hàng hóa khác (hạt nêm, túi nylon, băng dính cuộn, dây gai).

Thực phẩm rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày của người dân, sử dụng thực phẩm an toàn là một trong những vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm, để bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng của ngời dân.

Người tiêu dùng mặc dù rất muốn được sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm sạch, tuy nhiên cũng không thể biết đâu là thực phẩm đảm bảo, ngay kể cả những thực phẩm được bày bán tại các siêu thị, đôi khi cũng vẫn có những thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Xem ra những chế tài xử phát của Nhà nước hiện nay chưa đủ tính răn đe mạnh để các đối tượng này từ bỏ hành vi vi phạm pháp luật của mình, vì vậy, cần tăng nặng chế tài xử phạt đối với những hành vi của các đối tượng trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/tin-attp-can-nang-che-tai-xu-phat-hanh-vi-kinh-doanh-thuc-pham-ban-khong-ro-nguon-goc-post35362.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY