Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin Covid-19 thế giới ngày 3/6: Dịch phức tạp ở Đông Nam Á, thủ đô Nhật phát đi cảnh báo khẩn

Số ca nhiễm mới Covid-19 trong ngày cho thấy tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, khó lường ở Đông Nam Á, trong khi thủ đô Tokyo của Nhật phát đi cảnh báo khẩn về việc tái gia tăng lây nhiễm virus corona chủng mới.

Tương tự như Singapore, Indonesia cũng tuyên bố hủy lễ hành hương Haj trong năm nay của các tín đồ Hồi giáo để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus. Chính phủ Indonesia cho biết, các trường học dự kiến mãi tới tháng 12/2020 mới mở cửa trở lại dù nước này đã cho dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt trên diện rộng nhằm dập dịch.

Cuộc chiến chống dịch covid-19 ở philippines vẫn cam go khi nước này trong 24 giờ qua có thêm 359 ca nhiễm mới covid-19 và 6 trường hợp Tu vong, nâng tổng số ca bệnh trên toàn quốc lên gần 19.000 người với 966 trường hợp trong số đó đã thiệt mạng. phát ngôn viên của tổng thống philiipines thông báo, đảo quốc này đã đạt được mục tiêu thực hiện 30.000 xét nghiệm covid-19 cho người dân tính đến cuối tháng 5.

Covid-19 diễn biến phức tạp ở Đông Nam Á, thủ đô Nhật phát đi cảnh báo khẩn
Cảnh tấp nập tại một ga tàu ở Tokyo, Nhật sau khi thành phố dỡ bỏ sắc lệnh khẩn cấp nhằm dập dịch Covid-19. Ảnh: AP

Thủ đô Nhật phát đi cảnh báo khẩn

Chính quyền thủ đô tokyo, nhật hôm 2/6 đã phát đi cảnh báo mới về nguy cơ tái gia tăng các ca mắc covid-19 lần nữa, chỉ một tuần sau khi chấm dứt sắc lệnh khẩn cấp nhằm dập dịch.

Thống đốc yuriko koike đã phát đi cảnh báo khẩn sau khi tokyo có thêm 34 ca nhiễm mới covid-19 trong vòng 24 giờ, dù tỉ lệ lây nhiễm virus corona chủng mới từng giảm xuống chỉ còn vài người trong ngày hồi cuối tháng 5.

Báo Guardian dẫn lời ông Koike nhấn mạnh, động thái nhằm thông báo chính xác cho người dân biết tình hình dịch tại địa phương cũng như khuyến nghị họ phải nâng cao cảnh giác để tránh xảy ra làn sóng dịch thứ hai khi các biện pháp giãn cách xã hội dần được dỡ bỏ.

Tính đến sáng 3/6, đất nước mặt trời mọc ghi nhận ít nhất 16.884 ca nhiễm covid-19 với 892 người đã Tu vong.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-covid-19-the-gioi-ngay-3-6-dich-phuc-tap-o-dong-nam-a-thu-do-nhat-phat-di-canh-bao-khan-645930.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY