Giảm cân hôm nay

Tin lời bán hàng trên mạng về thần dược giảm cân, một phụ nữ phải cắt bỏ toàn bộ thực quản và dạ dày

“Đẹp và làm đẹp” được xem như là quyền mà cũng là nhu cầu của bất kỳ ai, đặc biệt hơn là với những người không tự tin về diện mạo của mình. Cân nặng cân đối cũng được xem là một trong những tiêu chuẩn về cái đẹp ở chị em phụ nữ.  Tuy vậy, nhưng chi phí cho mỗi lần “trùng tu” hay một lộ trình giảm cân tiêu chuẩn lại vô cùng đắt đỏ mà chẳng mấy ai có khả năng chi trả.

Đó là lý do vì sao mà thuốc giảm cân “cấp tốc” lại được xem như là một lựa chọn tuyệt vời của các chị em. Rẻ hơn, tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian hơn là những ưu điểm để phái đẹp tìm đến các loại thuốc này. Nhưng dường như, không phải thuốc nào cũng sẽ là “thần dược”.

Khi niềm tin bị đặt sai chỗ...

Với chiều cao 1m67 cùng cân nặng là 70kg, chị A. (43 tuổi - Quảng Ninh), được đánh giá là thừa cân nhưng không nghiêm trọng. Tuy nhiên, do tuổi đã cao kèm sự tự ti kéo dài nên chị lựa chọn mua thuốc giảm cân trên mạng cho nhanh.

Chỉ bằng một từ khóa vỏn vẹn ba chữ “thuốc giảm cân” và một cú click chuột, chị A. đã nhận được kết quả sau vài giây ngắn ngủi và có được hàng ngàn sự lựa chọn về những gì chị muốn tìm kiếm. Sau nhiều giờ liền tham khảo, đi kèm với chiêu trò seeding cùng những lời quảng cáo có cánh từ người bán hàng, cuối cùng chị A. cũng đã tin tưởng và lựa chọn cho mình loại thuốc giảm cân hiệu Baschi - được mô tả là “thần dược” với nguyên liệu làm từ 100% thảo dược thiên nhiên, xuất xứ tại Thái Lan - với giá 1 triệu đồng 2 lọ.

Chị A. mua 2 lọ thuốc giảm cân với giá khá đắt đỏ ( Nguồn: internet).

Theo như hướng dẫn, chị vẫn được phép ăn uống bình thường và không cần vận động quá nhiều. Chỉ cần mỗi tối uống 2 viên kèm 1 ly chanh ấm trước khi ngủ. Đều đặn như thế, mà trong vòng 1 tháng chị đã giảm được đến 3kg. Nhưng niềm vui chẳng tày gang, khi chị bỗng dưng xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, nôn ra máu tươi, máu đen. Và khi được đưa tới bệnh viện, chị đã được chẩn đoán theo dõi viêm loét dạ dày, đại tràng, đường ruột/nghi nấm thực quản.

Hình ảnh nội soi và chụp X-quang phát hiện chị A. bị hẹp toàn bộ dạ dày, thực quản, xác định do hoá chất. Các bác sĩ chỉ định nong thực quản nhưng đoạn hẹp quá dài nên không thể thực hiện, nếu cố làm, nguy cơ thủng thực quản rất lớn. Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ quyết định cắt bỏ toàn bộ dạ dày và thực quản cho bệnh nhân, sau đó dùng hồi đại tràng phải tái tạo lại đường tiêu hoá. Ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ. Rất may mắn là chị A. đã hồi phục tốt và được xuất viện sau đó.

Và có lẽ, với trường hợp của chị A. như trên cũng được xem như là một lời chuông cảnh tỉnh đến với tất cả chị em nếu đang có suy nghĩ hay mong muốn sử dụng thuốc giảm cân cấp tốc.

Giảm cân là một hành trình cần nhiều nỗ lực và thời gian

Đã có nhiều trường hợp người giảm cân sử dụng các phương pháp đốt cháy giai đoạn hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài sản.

Đương nhiên, sẽ có loại thuốc đã được cấp phép bởi Bộ Y tế, nhưng nó chỉ có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy quá trình giảm mỡ. Không có gì là cấp tốc và nếu cấp tốc thì sẽ không tốt cho sức khỏe, theo lời các bác sĩ, giảm cân là một quá trình dài lâu và chúng ta nên chọn những phương pháp đã được tư vấn và hướng dẫn bởi những chuyên gia đáng tin cậy cũng như xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp với việc tập luyện liên tục - kiên trì. Theo một số nghiên cứu, việc giảm mỡ và giảm lượng calo nạp trong cơ thể sẽ tốt hơn việc bạn chăm chú giảm số cân nặng.

Bên cạnh đó, giảm cân được hay không cũng phải dựa vào quyết tâm và ý chí mỗi người. Chúng ta khi thực hiện quá trình giảm cân cần phải xác định mục tiêu là sức khỏe, thì lúc đó bản thân mới không bị đè nặng bởi áp lực phải trở nên đẹp lên, tâm trạng thoải mái sẽ mang lại kết quả khả quan nhanh hơn rất nhiều so với việc ép cân cực đoan bằng thuốc giảm cân hoặc điên cuồng nhịn ăn và tập luyện quá độ.

Mọi người nên tham khảo các bảng so sánh giữa việc giảm số cân và giảm mỡ dưới đây, để thấy được lợi ích của việc giảm cân có chế độ hợp lý (giảm mỡ) sẽ tốt cho chúng ta như thế nào:

Giảm mỡ tốt hơn so với giảm cân nặng (Ảnh: Internet).

Nhận thức về làm đẹp là rất tốt vì điều đó sẽ giúp ta cảm thấy tự tin và vui vẻ hơn, tuy nhiên đừng vì bất chấp làm đẹp mà đánh đổi cả sức khỏe lẫn tài sản của bản thân, hãy tin vào những gì đã được bảo đảm bởi khoa học, bởi các chuyên gia, “chậm mà chắc” vẫn hơn là “tiền mất tật mang” mọi người nhé!

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/tin-loi-ban-hang-tren-mang-ve-than-duoc-giam-can-mot-phu-nu-phai-cat-bo-toan-bo-thuc-quan-va-da-day-32200/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY