Nhi khoa hôm nay

Là một trong bốn phân ngành y khoa quan trọng thuộc khối lâm sàng, chuyên sâu về chăm sóc sức khoẻ trẻ sơ sinh, trẻ em và trẻ nhỏ dưới 16 tuổi, bao gồm: nhi khoa tổng quát, nhi chuyên sâu (nội tiết, thận, thần kinh, phổi, tiêu hoá) , phẫu thuật nhi (giải phẫu, chỉnh hình, phẫu thuật, tiết niệu), nhi khoa sơ sinh, các bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng

Tin lời thầy lang chữa bỏng 25 triệu đồng, bé trai bị hoại tử da

Sau 3 ngày được thầy lang đắp Thu*c chữa bỏng, vết thương của bé A. ngày càng nặng, hoại tử...

Thầy lang chữa bỏng giá 25 triệu đồng

Ôm cậu con trai 13 tháng tuổi vừa được tiến hành ghép da lần 2, chị Trần Thị U. (SN 1992, trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An) nói trong ân hận: “Suýt tí nữa thì mẹ hại con rồi. Cũng may là chưa quá muộn”.

Người mẹ này kể lại, gần 1 tháng trước, trong lúc chơi đùa, con trai của chị là bé Đặng Nhật A. (13 tháng tuổi) không may bị nước sôi đổ vào người. Phát hiện sự việc, chị U. cùng người thân đã vội ngâm đứa trẻ vào chậu nước lạnh để hạ nhiệt độ.

Sau khi cởi chiếc áo len bé mặc trong người ra, người mẹ mới hoảng hốt phát hiện cả vùng bụng, ngực của con trai bị đỏ tấy, da bong tróc. 

Tin lời thầy lang chữa bỏng 25 triệu đồng, bé trai bị hoại tử da
Da ở phần đùi bé A. được lấy để ghép vào vùng bỏng bị hoại tử

Dự tính sẽ đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu nhưng một số người thân lúc đó đã cản lại và giới thiệu chị u. đưa con trai tới một thầy lang có tiếng chữa bỏng ở gần nhà.

“Khi đưa con đến khám qua, người này đưa ra một tờ giấy có đóng mộc đỏ, được chứng nhận và cam kết sẽ chữa khỏi vết bỏng của bé trong vòng 15 ngày. Chi phí chữa trị là 25 triệu đồng”, người mẹ nói.

Thấy người dân tin tưởng, tìm đến vị thầy lang này chữa bỏng nhiều, hơn nữa, người này cũng xuất trình giấy chứng nhận, đồng thời cam kết chắc chắn sẽ làm lành vết thương nên chị u. quyết định để con trai chữa trị tại đây.

Sau cái gật đầu đó, bé a. được vị thầy lang này chữa bỏng bằng cách đắp Thu*c vào vết thương. lúc này bé chơi ngoan, không còn khóc nhiều.

Ngày thứ 3 điều trị, khi chị u. chuẩn bị sẵn tiền để trả cho thầy lang thì cũng là lúc bé a. bắt đầu xuất hiện tình trạng môi đỏ thâm, sốt cao và tiêu chảy.

“lo sợ quá, tôi gọi cho thầy lang thông báo và nói phải đưa cháu tới bệnh viện thì họ nói cứ đưa đến bệnh viện rồi đưa về đây chữa trị tiếp”, người mẹ trẻ nói.

Tuy nhiên, khi đưa con vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thăm khám, chị U. lại ngã ngửa khi hay tin tình trạng bé không đỡ mà ngày càng càng sưng to, đau rát.

Hiểm họa từ việc đắp Thu*c không rõ nguồn gốc

Phạm Tâm - Quốc Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/nhi-khoa/tin-loi-thay-lang-chua-bong-25-trieu-dong-be-trai-bi-hoai-tu-da-689716.html)

Tin cùng nội dung

  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Chữa bỏng bằng mỡ trăn, kem đánh răng, lòng trắng trứng, dầu cá, đổ nước mắm, rắc vôi bột… được xem là bí quyết lận lưng của nhiều người, nhưng nó có thể khiến người bệnh gặp nguy.
  • Bỏng bô xe máy thường nặng hơn các loại bỏng thông thường. Vì vậy chỉ cần xử lý sai cách, khả năng vết thương nhiễm trùng cũng nghiêm trọng hơn.
  • Mọi người gọi ông là “vua chữa bỏng” của xứ Thanh. Ông là Lê Ngọc Bảo, quê ở xã Hoằng Thành, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
  • Việc sơ cứu ban đầu khi bị bỏng hầu như chưa được người dân quan tâm hoặc sơ cứu sai lầm, khiến nhiều bệnh nhân Tu vong hoặc bị di chứng nặng nề.
  • Nhiều đứa trẻ đã trở thành nạn nhân của cách chữa bỏng kiểu dân gian như đổ mực, đổ nước mắm, xát muối để lại hậu quả nặng nề hơn.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY