Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 6/6: Mỹ và Brazil Tu vong thêm cả nghìn người, WHO ra cảnh báo đáng sợ

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới vẫn rất khó lường, Mỹ và khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là Brazil, tiếp tục hứng chịu những thiệt hại lớn.

Các tỷ phú mỹ giàu thêm

Theo báo cáo mới của viện nghiên cứu chính sách mỹ, bất chấp đại dịch covid-19 hoành hành khắp nơi, tài sản của các tỉ phú nước này vẫn tăng thêm 565 tỉ usd tính từ ngày 18/3 đến nay.

Báo cáo nêu tổng tài sản của các tỉ phú ở mức 3,5 nghìn tỉ USD, tăng 19% so với thời điểm bắt đầu đại dịch.

Chỉ riêng jeff bezos, ông chủ amazon, đã thu về thêm 36,2 tỉ usd từ mốc tài sản tính đến 18/3 - ngày gắn liền với cuộc khảo sát tỉ phú toàn cầu năm 2020 của forbes, cũng là thời điểm các tiểu bang của mỹ bắt đầu triển khai các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh.

Lý do chính là dù đại dịch lây lan khắp nơi nhưng thị trường chứng khoán vẫn tăng do các công ty lớn "ra tay" kịp thời như cắt giảm lãi suất và cam kết số lượng trái phiếu không giới hạn. Một số hãng thậm chí còn phát triển mạnh, điển hình là Amazon với giá cổ phiếu tăng 47% so với mức thấp nhất giữa tháng 3.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-6-6-my-va-brazil-tu-vong-them-ca-nghin-nguoi-who-ra-canh-bao-dang-so-646839.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY