Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2020: Nhầm dầu xoa bóp với Thuốc ho, bé trai 2 tuổi ngộ độc

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/10/2020 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2020. cập nhật tin đời sống mới ngày 16/10/2020 trên trang đời sống & pháp luật.

Phụ huynh nhầm dầu xoa bóp với Thuốc ho, bé trai 2 tuổi ngộ độc

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2020: Nhầm dầu xoa bóp với Thuốc ho, bé trai 2 tuổi ngộ độc - Ảnh 1

Trẻ bị ngộ độc. (Ảnh: Infonet)

Bệnh viện nhi đồng thành phố (tp.hcm) thông tin trên infonet, ngày 14/10 vừa qua, bé t. 2 tuổi, bình chánh uống nhầm dầu xoa bóp khoảng 5ml do người nhà tưởng nhầm lọ siro ho.

Người nhà cho biết, khi uống xong bé t. khóc thét. bé không kịp nhả lượng dầu có mùi dầu gió. trẻ mệt và buồn nôn nên gia đình vội vàng đưa con cấp cứu tại bệnh viện nhi đồng thành phố. trẻ vào viện trong tình trạng thở nhanh, sốt nhẹ, buồn nôn, hơi thở đậm mùi dầu gió.

Ngay lập tức, các bác sĩ chỉ định truyền dịch, trấn an dỗ dành để bé ổn định. Sau đó, bác sĩ khám soi kĩ tổn thương hầu họng và điều chỉnh rối loạn điện giải, kiểm tra chức năng gan thận còn bình thường.

Hiện tại, bệnh nhi T. đã ổn định sức khỏe, đỡ sợ, ít quấy khóc hơn và chuẩn bị xuất viện. Trường hợp này may mắn không bị các biến chứng bỏng đường hô hấp, tiêu hoá, hay viêm phổi hít…

Đây là lần đầu tiên các bác sĩ bệnh viện nhi đồng thành phố gặp phải ca bệnh ngộ độc hoá chất do nhầm lẫn từ phụ huynh.

Dùng Thuốc nam chữa hội chứng thận hư, bé trai 7 tuổi nguy kịch

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2020: Nhầm dầu xoa bóp với Thuốc ho, bé trai 2 tuổi ngộ độc - Ảnh 2

Bệnh nhân được bác sĩ điều trị. (Ảnh: VietNamNet)

Bệnh nhi N.V.S, 7 tuổi (trú tại xã Văn Lũng, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) tự ý sử dụng Thuốc nam thay vì uống Thuốc theo đơn của bác sĩ nên tình trạng bệnh của trẻ ngày càng nặng, thậm chí có nguy cơ Tu vong.

vietnamnet thông tin, vào tháng 4/2020, gia đình phát hiện s. mắc hội chứng thận hư và đã đưa bé đến bệnh viện sản nhi tỉnh phú thọ điều trị. sau đợt điều trị kéo dài khoảng 10 ngày, bệnh nhi ổn định và được cho xuất viện.

Theo phác đồ điều trị, sau khi trẻ xuất viện, các bác sĩ sẽ kê đơn Thuốc uống tại nhà và yêu cầu theo dõi tái khám định kỳ. Tuy nhiên, do chủ quan, gia đình không cho trẻ uống Thuốc theo phác đồ đã được hướng dẫn mà đưa bé đến thầy lang cắt Thuốc nam về uống.

Thời gian gần đây, tình trạng bệnh của trẻ chuyển biến xấu, gia đình mới đưa bé đến bệnh viện. Lúc vào viện, trẻ khó thở nhiều, bụng chướng to và phù toàn thân kèm theo tình trạng tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng bụng, tràn dịch màng tim rất nặng.

Tại bệnh viện sản nhi tỉnh phú thọ, trẻ được điều trị bằng liệu pháp corticoid đường uống kéo dài kết hợp với các Thuốc điều trị hỗ trợ khác như lợi tiểu, truyền albumin, bổ sung vitamin d, can-xi. đồng thời gia đình cũng được bác sĩ hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn riêng cũng như cách chăm sóc, vệ sinh cho trẻ.

Đến nay, sau 7 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhi đã thuyên giảm phần nào nhưng các bác sĩ tiên lượng trẻ vẫn phải tiếp tục điều trị trong thời gian khá dài nữa mới có thể hoàn toàn ổn định.

Bé gái ở Sơn La Tu vong do phản vệ với vaccine 5 trong 1

Bé gái 2,5 tháng tuổi ở Bản Ái, phường Chiềng Xôm, TP.Sơn La, Tu vong do phản vệ độ 4 không hồi phục với vaccine 5 trong 1 ComBE Five.

Nguyên nhân do chất lượng vaccine và thực hành tiêm chủng được loại trừ. Kết luận vừa được sở Y tế Sơn La thông báo chiều 15/10.

Tri thức trực tuyến dẫn báo cáo của trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, bé gái này được tiêm vaccine ComBE Five và uống vaccine OPV lần một lúc 9h50 ngày 12/10 tại trạm Y tế xã Chiềng Xôm. Cán bộ y tế đã thực hiện khám sàng lọc và tiêm chủng cho trẻ theo đúng các quy định của Bộ Y tế.

Sau tiêm chủng, trẻ được theo dõi 30 phút tại trạm Y tế, không phát hiện bất thường. Trẻ về nhà được gia đình tiếp tục theo dõi.

Khoảng hơn 3 giờ sau tiêm chủng, bé gái có biểu hiện tím tái, khó thở. trẻ đã được cán bộ trạm y tế xử trí cấp cứu và đưa đến bệnh viện tỉnh. tại đó, trẻ được cấp cứu, hồi sức tích cực. tuy nhiên, bé gái không đáp ứng và Tu vong lúc 16h00 cùng ngày (8 tiếng sau tiêm chủng).

Trong đợt tiêm chủng tháng 10, Sơn La đã sử dụng 956 liều ComBE Five. Ngoài bé gái Tu vong, 3 trẻ khác cũng có phản ứng sau tiêm chủng với các biểu hiện sốt cao, tím tái, quấy khóc, bú kém. Trong đó, 2 trẻ phản ứng phản vệ sau tiêm vaccine ComBE Five. Trường hợp còn lại là phản ứng thông thường sau tiêm chủng. Ba trẻ đã được xử trí và hồi phục.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16102020-nham-dau-xoa-bop-voi-thuoc-ho-be-trai-2-tuoi-ngo-doc-a342666.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY