Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11: Người cua được đổi đời sau ca phẫu thuật

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/11/2020 trên trang Đời sống Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11: Người cua'' được đổi đời sau ca phẫu thuật - Ảnh 1

Bệnh nhân trước và sau khi mổ. (Ảnh: BV)

Anh Q. quê Lạng Sơn được đưa đến bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108 trong tình trạng không đi và đứng được do hai chân biến dạng đến mức đều xoay ngang ra như "người cua''. Chân phải dạng 90 độ, chân trái dạng khoảng 80 độ, đi lại phải chống gậy mà rất khó khăn.

Chẳng những việc học hành phải dừng lại, mà mọi sinh hoạt cá nhân, từ tắm rửa đến vệ sinh của Q. đều do bố mẹ hỗ trợ.

Với sự dị dạng bất thường của bệnh nhân, các bác sĩ đã gặp rất nhiều khó khăn khi xử trí và đã phải tiến hành một ca mổ cũng hoàn toàn khác biệt.

​với những phẫu thuật viên có trình độ và giàu kinh nghiệm, ca phẫu thuật đặc biệt đã thành công. sau ca mổ, hai chân và khớp háng của bệnh nhân duỗi thẳng, cổ chân, khớp gối và khớp háng không có dấu hiệu tổn thương thần kinh.

Chỉ 2 ngày sau phẫu thuật, q. đã đứng lên được và chưa đầy 2 tuần sau phẫu thuật điều kỳ diệu đã xảy ra: q. bắt đầu chập chững những bước đi đầu tiên.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11: Người cua'' được đổi đời sau ca phẫu thuật - Ảnh 2

Loại Thu*c trừ sâu bệnh nhi đã uống nhầm. (Ảnh: BV)

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận, cấp cứu bé trai 2 tuổi bị ngộ độc Thu*c Emaben.

Gia đình bệnh nhi cho biết khi bé đang chơi ngoài sân, người nhà đột nhiên nghe tiếng con ho nhiều, sặc sụa. Khi chạy đến, họ thấy trẻ cầm lọ Thu*c trừ sâu đã mở nắp. Sau đó, trẻ nôn nhiều lần ra dịch màu xanh bẩn, có mùi Thu*c trừ sâu nên gia đình nhanh chóng đưa con đến bệnh viện cấp cứu.

Tại phòng cấp cứu, bệnh nhi được rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch thải độc. Trẻ được nhập khoa Hồi sức cấp cứu điều trị tích cực.

Lọ Thu*c trừ sâu bé uống nhầm được người thân mang đến bệnh viện là Emaben, có hoạt chất Emamectin benzoate 20 g/l. Đây là Thu*c sinh học có tác dụng diệt các loại sâu bệnh trên cây lúa, rau, cây ăn quả.

Sau một ngày điều trị, sức khỏe của bé được cải thiện, không nôn, ăn uống tốt.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần thực hiện tốt biện pháp phòng ngừa ngộ độc ở trẻ nhỏ như để Thu*c và hóa chất ngoài tầm với của bé.

Nhóm 9 người uống dung dịch rửa tay ngừa Covid-19 sau khi hết rượu tại một bữa tiệc hôm 19/11 ở làng Tomor, quận Tattinskin thuộc Yakutia, khu vực lớn nhất của Nga.

Ba nạn nhân đầu tiên gồm 1 người phụ nữ 41 tuổi, cùng 2 người đàn ông 27 và 59 tuổi. Sáu người còn lại được máy bay đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Đến ngày 20-11, thêm 3 nạn nhân thiệt mạng, đều là nam giới với tuổi đời 28, 32 và 69. Một ca Tu vong khác được ghi nhận vào ngày 21/11.

Một quan chức trong khu vực cho biết trên Daily Mail: "Các nạn nhân bị ngộ độc sau khi uống dung dịch sát khuẩn". Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành.

(T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23112020-nguoi-cua-duoc-doi-doi-sau-ca-phau-thuat-a346886.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY