Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TIN VUI: Bé 1 tuổi mắc COVID-19 cùng 11 người khác được công bố khỏi bệnh

MangYTe - Sáng 13/8 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã diễn ra lễ công bố khỏi COVID-19 cho 10 bệnh nhân, trong đó có ca nhỏ tuổi nhất là 1 tuổi.

Theo đó, các bệnh nhân được Bệnh viện dã chiến Hòa Vang công bố khỏi COVID-19 gồm: 466, 469, 495, 555, 581, 638, 682, 685, 665, 730. Các bệnh nhân có độ tuổi trong khoảng từ 1 tuổi đến 66 tuổi. Trong đó, có 8 bệnh nhân người Đà Nẵng và 2 bệnh nhân người Quảng Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân. Thứ trưởng chia sẻ, đây là dấu hiệu đáng mừng của ngành y tế và là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực trong suốt thời gian qua.

10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Ảnh Bộ Y tế.

Thứ trưởng Sơn cũng nói, ngành y tế Đà Nẵng và Trung ương đã dồn sức ở Bệnh viện Hòa Vang để tập trung cứu chữa các bệnh nhân. Hơn 170 bệnh nhân còn lại tại đây sẽ tiếp tục được cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất, với phác đồ điều trị phù hợp để được an toàn trong điều trị tại bệnh viện cũng như sau khi xuất viện.

Lãnh đạo ngành y tế nhận định có được thành quả bước đầu này là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, các bệnh lý, tim mạch, thận nhân tạo để hỗ trợ các bệnh viện, đặc biệt là Bệnh viện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bên cạnh đó, bệnh viện được chi viện hơn 100 thầy Thu*c từ Phú Thọ, Bình Định, Huế để phối hợp tổ chức, điều trị, hồi sức.

"Hy vọng với sự nỗ lực tiếp sức của ngành y tế cả nước, chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong thời gian tới", Thứ trưởng chia sẻ.

Sau khi xuất viện, các bệnh nhân được xe của bệnh viện đưa về tận địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi y tế thêm 14 ngày tiếp theo.

Tại Quảng Nam, cũng trong sáng 13/8, 2 bệnh nhân số 716, 719 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3.

Bệnh nhân 716 (nữ) , 42 tuổi, ngụ tại TT.Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vào ngày 6/8 sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với COVID-19. Sau 1 tuần điều trị từ ngày 6/8-13/8, bệnh nhân cho kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần đủ điều kiện xuất viện.

Bệnh nhân 719 (nam) 28 tuổi, ở Thăng Bình, Quảng Nam. Bệnh nhân vào viện ngày 6/8 cùng ngày với bệnh nhân 716. Sau 1 tuần điều trị từ ngày 6/8-13/8, bệnh nhân cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 4 đảm bảo đủ các điều kiện xuất viện theo quy định.

Lê Bảo - Minh Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tin-vui-be-1-tuoi-mac-covid-19-cung-9-nguoi-khac-duoc-cong-bo-khoi-benh-o-da-nang-20200813113916762.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đây là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan chuyên môn của ngành y tế về những trường hợp có tổn thương về mắt ở những người làm hành tím tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân
  • Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử của đất nước, những cán bộ công tác tại Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước...
  • Là một trong 4 bệnh viện (BV) đầu tiên của ngành y tế đã ký cam kết thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
  • Tại Cần Thơ, Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo bàn các giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) ...
  • Sáng 10/8, Tập đoàn đầu tư Phú Thọ - Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khánh thành và đưa Bệnh viện Quốc tế Vinh (TP.Vinh) với quy mô 500 giường bệnh vào hoạt động.
  • BHXH Việt Nam và Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình ở cấp xã và sửa đổi một số nội dung của Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC.
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY