Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tỉnh cuối cùng xuất hiện Covid-19

Sở Y tế Cao Bằng tối 5/11 ghi nhận ca nhiễm đầu tiên trong đợt dịch thứ 4, trở thành tỉnh thứ 63 và là tỉnh cuối cùng xuất hiện Covid-19.

Trả lời VnExpress, ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, cho biết sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên, tỉnh triển khai khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm trường hợp liên quan; đồng thời đảm bảo Thu*c, vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch.

Điều tra dịch tễ cho thấy ca nhiễm đầu tiên là nam, 20 tuổi, trú tại xóm Nà Sài, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, cùng em trai họ làm phục vụ tại nhà hàng ở phường Thái Bảo, huyện Nam Sơn, tỉnh Bắc Ninh, từ tháng 10. Người này ở luôn tại nhà hàng. Tối 31/10, hai anh em đón xe khách của nhà xe Tiến Đạt tuyến Bắc Ninh - Yên Hoa (Tuyên Quang), trên xe có hơn 10 khách.

Khoảng 3h sáng 1/11, xe đến xã Yên Hoa, huyện Na Hang, hai anh em đi xe máy của bạn về xã Thượng Giáp cùng huyện. Sau đó, anh đi bộ theo đường tắt từ Nà Ngoa, Thượng Giáp đến xóm Bản Búng, xã Yên Thổ (Bảo Lâm) trưa hôm sau và khai báo tại Trạm Y tế xã Yên Thổ.

Khoảng 20h ngày 3/11, chủ nhà hàng ở Bắc Ninh điện thoại báo có một nhân viên mắc Covid-19. Anh từng tiếp xúc gần với nhân viên này, nên được lấy mẫu xét nghiệm hai lần vào ngày 3/11 và 5/11, kết quả đều dương tính.

"Bệnh nhân về Cao Bằng đã được cách ly ngay, khu vực gia đình sinh sống ở vùng núi, thưa thớt dân và cũng được phong tỏa ngay khi phát hiện dương tính nên công tác truy vết không gặp nhiều khó khăn", ông Phong nói.

Trong ngày 5/11, ngành y tế hỗ trợ huyện Bảo Lâm triển khai các phương án phòng, chống dịch. Bệnh nhân được cách ly tại phòng riêng khu cách ly y tế tập trung. Các trường hợp liên quan mẫu xét nghiệm âm tính lần một.

Sáu tháng qua, cao bằng là tỉnh duy nhất không ghi nhận ca mắc trong đợt dịch thứ tư bùng phát cả nước. như vậy, hiện cả nước đều ghi nhận ca nhiễm.

Tổng số ca nhiễm cả nước từ ngày 27/4 đến tối 5/11 là hơn 947.733, trong đó 837.347 người đã được công bố khỏi bệnh, 22.412 ca T* vong.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tinh-cuoi-cung-xuat-hien-covid-19-4382031.html)

Tin cùng nội dung

  • Tránh ra ngoài trời khi nắng gắt giữa ngày, cố gắng uống đủ nước dù ít cảm giác khác, đeo kính chống chói mắt... là những điều người cao tuổi cần lưu ý trong mùa nắng để hạn chế nguy cơ đột quỵ
  • Căn bệnh công chúa ngủ trong rừng ở làng Kalachi, miền Bắc Kazakhstan đang có thêm các triệu chứng khác lạ bao gồm tăng ham muốn T*nh d*c, trẻ em bị ảo giác và thay đổi tính cách.
  • Giải phóng miền Nam, non sông liền một dải, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM đã ra đời trong thời khắc lịch sử ấy.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY