Tâm sự hôm nay

Tỉnh táo

Hai Phiếm lắc đầu:

- Đang có dịch, các thầy Thu*c gồng mình chống dịch, bộ đội nhường doanh trại cho người bị cách ly..., vậy mà vẫn có những người rung đùi gõ bàn phím đưa tin thất thiệt những là nơi này chỗ kia, quán ăn, hãng xe và tuyến đường nào có người mắc dịch.

- Rõ là khổ bà con thêm hoang mang nhưng thực ra họ chỉ là “tay nhanh hơn não”, hóng hớt đâu đó rồi tỏ ra ta thạo tin, lại thích “làm văn” thêm mắm dặm muối cho gia tăng phần quan trọng.

- Nhiều nơi, cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt tiền lên đến 10 triệu đồng.

- Rất hoan nghênh! Cần xử lý theo pháp luật, nhanh chóng, quyết liệt để răn đe những trường hợp khác. Dịch bệnh hoành hành, bao nhiêu con người căng mình đối phó, bao nhiêu của cải vật chất phải bỏ ra, vậy mà có những kẻ ngồi bấm bàn phím gây rối, dù vô tình hay cố ý...

- Nhưng người vào mạng đọc tin cũng cần tỉnh táo, đừng có hoảng loạn rồi đạp nhau mua hàng hóa, tích trữ lương thực khiến cho rối loạn xã hội.

Nước Việt Nam mình phòng chống dịch quá tốt, đang kiểm soát tốt các trường hợp nhiễm bệnh và nghi ngờ nhiễm bệnh. Chính quyền các địa phương, các cơ quan quản lý y tế đã rất có trách nhiệm, người dân có thể yên tâm vào việc phòng chống dịch COVID-19.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tinh-tao-n170268.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY