Tâm sự hôm nay

Tình yêu nảy nở của cặp đôi y tá từ nơi bệnh viện dã chiến lạnh lẽo chống dịch Covid-19 ở Vũ Hán

Sau hơn 2 tháng sát cánh cùng nhau chống dịch Covid-19, nữ y tá đã nhận được lời cầu hôn từ người yêu của mình.

Câu chuyện tình yêu của hai y tá Hu và Zheng được truyền thông Trung Quốc vô cùng quan tâm. Hai người họ gặp nhau trong những tháng ngày sát cánh cận kề bên nhau cùng chống Covid-19 ở Vũ Hán.

Trong lễ chia tay đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến Vũ Hán ngày 15/4, chàng trai Hu Zhimin 22 tuổi đã cầm một bó hoa và quỳ xuống chân y tá Zeng Yingying để cầu hôn. Trước mặt nhiều đồng nghiệp, cấp trên, chàng trai không ngại bày tỏ với người mình yêu: "Anh không chỉ thích em mà còn yêu em. Em đồng ý lấy anh chứ?".

Nữ y tá ban đầu khá bất ngờ nhưng sau vài giây, cô đã trả lời "Em đồng ý" trong sự xúc động. Cả hai làm việc tại bệnh viện Trung Nam, thuộc ĐH Vũ Hán, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Vũ Hán vào tháng 2, họ đều được điều động đến bệnh viện dã chiến Leishenshan.

Tình yêu nảy nở của cặp đôi y tá từ nơi bệnh viện dã chiến lạnh lẽo chống dịch Covid-19 ở Vũ Hán - Ảnh 1.

Nữ y tá Zeng cũng đặc biệt bày tỏ việc cả hai cùng sát cánh trong thời gian khó khăn vừa qua có ý nghĩa rất lớn với mối quan hệ của họ. Nhiều người sau khi biết đến câu chuyện của cặp đôi đã gửi lời chúc phúc cũng như không quên nói lời cảm ơn họ cùng những người đồng nghiệp đã vất vả chiến đấu chống dịch bệnh.

Tiên Yên

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tinh-yeu-nay-no-cua-cap-doi-y-ta-tu-noi-benh-vien-da-chien-lanh-leo-chong-dich-covid-19-o-vu-han-52020224103537651.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY