Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tổ hợp Y tế Công nghệ cao TH Medical đặt mục tiêu thu hút bệnh nhân nước ngoài tới khám, chữa bệnh kết hợp du lịch

(MangYTe) - Dự án Tổ hợp Y tế và chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH Medical với chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo sự đột phá, không chỉ phục vụ bệnh nhân trong nước, góp phần giảm thiểu lượng bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước mà còn thu hút cả bệnh nhân nước ngoài tới du lịch, chữa bệnh với dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Tập đoàn TH, TH Medical đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio (Nhật Bản) về quản lý, vận hành và trao đổi nhân sự cho Dự án Tổ hợp trong thời gian tới.

Tổ hợp y tế kết hợp công nghệ tiên tiến của thế giới với tinh hoa y dược Việt Nam

Mới đây, tại xã tiên dương, huyện đông anh, tp. hà nội, tập đoàn th đã tổ chức lễ động thổ và công bố dự án tổ hợp y tế & chăm sóc sức khỏe công nghệ cao th medical - một trụ cột tiếp theo mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà th luôn theo đuổi: “vì sức khỏe cộng đồng”.

Lần đầu tiên tại việt nam, một dự án y tế đã triển khai cụm tổ hợp 5 khu chức năng y tế công nghệ cao, nâng tầm các hoạt động chăm sóc toàn diện sức khỏe con người từ phòng bệnh; khám và điều trị bệnh tới chăm sóc phục hồi.

Đây cũng được coi là một bước đột phá trong ngành y khoa việt nam khi đi tiên phong trong việc ứng dụng giải pháp cntt, thiết bị y tế tiên tiến nhất thế giới và trí tuệ nhân tạo (ai) trong việc khám và điều trị cho người bệnh.

Khác với các bệnh viện thông thường ở Việt Nam, vốn thường chủ yếu tập trung vào chẩn đoán và điều trị, TH mang đến một lộ trình chăm sóc sức khỏe toàn diện mới, bao gồm: phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị, phục hồi chức năng và nâng cao sức khỏe.

Bà thái hương - nhà sáng lập - chủ tịch hội đồng chiến lược tập đoàn th, đơn vị đầu tư - vận hành dự án khẳng định: bằng tư duy vượt trội, bằng sự kết hợp nền y học hiện đại, tiên tiến của thế giới và tinh hoa y dược việt nam, tổ hợp y tế th medical là biểu tượng của sự kết hợp giữa trí tuệ việt, tài nguyên việt, và công nghệ đầu cuối của thế giới. th medical là tổ hợp y tế - chăm sóc sức khỏe công nghệ cao mang lại giá trị hạnh phúc đích thực cho mỗi con người, là sao khuê trong dải ngân hà của y học thế giới.

Theo pgs.ts nguyễn thị kim tiến - bộ trưởng bộ y tế, trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ t.ư, việc tập đoàn th áp dụng con chip điện tử theo dõi, phát hiện bệnh sớm; xây dựng bệnh viện tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm nghiên cứu, viện dưỡng lão... là một bước đi nhanh, mạnh mẽ để đón đầu xu thế ứng dụng công nghệ cao trong việc chăm sóc sức khỏe, xây dựng dữ liệu đồng bộ cho bệnh nhân… đồng thời là một mô hình y tế lý tưởng mà ngành y tế đang hướng tới.

"với những bệnh nan y như ung thư, tim mạch… việc phát hiện sớm và dự phòng bệnh có ý nghĩa rất lớn, góp phần giảm thiểu gánh nặng y tế, trong bối cảnh việt nam có tới hơn 300.000 người đang phải chiến đấu với ung thư, mỗi năm có gần 165.000 ca mắc mới và 115.000 bệnh nhân Tu vong"- bộ trưởng bộ y tế nói.

Giáo sư - bác sĩ satoru komatsumoto, giám đốc điều hành tổ hợp th medical cho hay, ban lãnh đạo của th medical bao gồm các giáo sư trường đh keio, tổ chức y tế nhật bản, các bác sĩ nhật bản và bác sĩ việt nam từng du học y khoa tại nhật bản.

Ông cũng chia sẻ thêm, th medical dự định chia thành 2 giai đoạn, tới quý ii/2022 hệ thống sẽ khai trương được 1/2 dịch vụ và đón những bệnh nhân đầu tiên.

 Phối cảnh dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH Medical.

Du lịch khám chữa bệnh: Tại sao không?

Th medical khi đi vào hoạt động sẽ là một đơn vị tiên phong thu hút “du lịch khám chữa bệnh” tại việt nam - nơi bệnh nhân có thể trải nghiệm các dịch vụ y tế chất lượng quốc tế ngay tại đất nước mình. được biết, hàng năm, đất nước bị “chảy máu ngoại tệ” khi có từ 50.000-60.000 người ra nước ngoài khám chữa bệnh làm tiêu tốn từ 2 - 3 tỷ usd. theo số liệu của bộ y tế, tại việt nam ước tính hàng năm chi tiêu cho y tế chiếm xấp xỉ 7% gdp.

Không chỉ hướng tới phục vụ bệnh nhân trong nước, góp phần giảm thiểu lượng bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước, th medical còn đặt mục tiêu thu hút cả bệnh nhân nước ngoài tới du lịch, chữa bệnh với dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Theo chủ tịch ubnd tp. hà nội nguyễn đức chung, trong tương lai không xa, tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao th medical đi vào hoạt động sẽ đồng nghĩa với việc, hà nội có thêm một tổ hợp y tế chăm sóc sức khỏe hiện đại, mang tầm quốc tế. cùng với phòng bệnh, tầm soát bệnh sớm và điều trị, tổ hợp cũng sẽ đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám chữa bệnh và dưỡng lão.

Chia sẻ với phóng viên, giáo sư - bác sĩ satoru komatsumoto cho biết, trong bệnh viện đại học keio của nhật bản – nơi giáo sư từng công tác có nhiều bệnh nhân từ việt nam sang. họ chia sẻ, muốn chữa bệnh tại nhật bản nhưng những lần sau, chi phí sang khám chữa tiếp quá tốn kém nên mong mỏi có một mô hình như vậy tại việt nam để giúp bệnh nhân giảm chi phí.

“Việc TH xây dựng tổ hợp TH Medical sẽ giúp người Việt Nam được sử dụng chất lượng y tế tương đương. Do vậy chúng tôi áp dụng nguyên mô hình ở bên Nhật Bản, thậm chí còn tốt hơn thế về đây”- Giáo sư Satoru Komatsumoto cho biết.
Về chi phí dự tính, với một liệu trình điều trị ung thư tại Nhật Bản, Giáo sư Komatsumoto cho biết, bệnh nhân sẽ mất khoảng 15.000 - 20.000 USD, còn ở Việt Nam, mức này sẽ rơi vào khoảng 5.000 USD, vì ngoài chi phí giảm, người dân còn hưởng chế độ bảo hiểm y tế.

Th medical khi đi vào hoạt động cũng được kỳ vọng sẽ đưa hà nội trở thành một trung tâm tạo ra và thu hút dịch vụ du lịch khám chữa bệnh của cả nước, đây là mô hình cung cấp dịch vụ y tế cao cấp hoàn toàn mới mà hà nội sẽ là đơn vị tiên phong thực hiện.

Được biết, tòa nhà bệnh viện và toàn bộ khuôn viên được thiết kế xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, do nikken sekkei - nhà thiết kế lớn nhất nhật bản, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tế danh giá về thiết kế các công trình y tế và bệnh viện thiết kế. dự án sẽ là một công trình kiến trúc đẹp mắt, một điểm nhấn kiến trúc cho huyện đông anh và tp hà nội, một điểm đến hoàn hảo, nhẹ nhõm cho các bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/to-hop-y-te-cong-nghe-cao-th-medical-dat-muc-tieu-thu-hut-benh-nhan-nuoc-ngoai-toi-kham-chua-benh-ket-hop-du-lich-361645.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY