Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tổ y tế sang châu Phi đón 120 người nhiễm nCoV

Hà Nội-Sáng nay hai bác sĩ, hai điều dưỡng theo đoàn công tác sang Guinea Xích Đạo đón 219 công dân, trong đó có 120 người nhiễm nCoV.

Bác sĩ thân mạnh hùng, phó trưởng khoa cấp cứu, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, cùng một bác sĩ và hai điều dưỡng của bệnh viện, tham gia chuyến bay để chăm sóc y tế cho các bệnh nhân và cả đoàn.

Dự kiến hành trình bay tới Guinea Xích đạo mất 12 giờ. Máy bay đón các công dân, về nước trưa 29/7, hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Toàn bộ người trên chuyến bay được cách ly tập trung ngay. 120 bệnh nhân được chuyển trực tiếp về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Bác sĩ hùng cho biết 219 công dân đa số là nam giới, làm lao động tại guinea xích đạo. thời gian qua, các bác sĩ cập nhật tình hình sức khỏe của các công dân thông qua công ty thuê lao động vì không có mối liên hệ trực tiếp với hệ thống y tế của guinea xích đạo.

Tỷ lệ bệnh nhân dương tính chiếm khoảng 50%, có 5-7 người bệnh nặng. để chống lây nhiễm ncov trên máy bay cho những người lành và phi hành đoàn, nhân viên y tế, các bác sĩ có sáng kiến lắp trên máy bay 4 buồng áp lực dương nhằm lọc không khí.

"đoàn công tác đã có kế hoạch rất chi tiết cho chuyến đi, còn bệnh viện đã họp ngay từ chiều 24/7 để chuẩn bị việc đón tiếp, sẵn sàng đưa người bệnh vào điều trị ngay khi về đến", bác sĩ hùng nói. các bệnh nhân covid-19 sẽ được sắp xếp vào ba khoa gồm virus - ký sinh trùng, nội tổng hợp và nhiễm khuẩn tổng hợp. nếu bệnh nhân có dấu hiệu trở nặng, sẽ đến điều trị tại khoa hồi sức tích cực và cấp cứu.

Một nam điều dưỡng thuộc khoa Cấp cứu, thành viên của tổ y tế, cho biết nỗi lo lớn nhất là diễn biến trên chuyến bay không theo kịp các kịch bản đã chuẩn bị sẵn. "Dù khó khăn, tôi và các đồng nghiệp sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ", anh nói.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/to-y-te-sang-chau-phi-don-120-nguoi-nhiem-ncov-4137102.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY