Bài thuốc dân gian hôm nay

Tốc độ lây lan Covid-19 chóng mặt, Hàn Quốc căng mình ứng phó

Nhà chức trách Hàn Quốc đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng khi dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh khắp đất nước với số ca nhiễm mới trong ngày vượt mốc 500 người ngày thứ 3 liên tiếp.

Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hàn quốc (kcdc) ngày 28/11 cho biết, xứ sở kim chi vừa ghi nhận thêm 504 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới, bao gồm tới 486 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca bệnh lên 33.375 người. trong 24 giờ qua, thêm 6 bệnh nhân đã Tu vong vì dịch, nâng tổng số ca thiệt mạng lên 522 trường hợp.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 ở Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Theo yonhap, số ca nhiễm mới hàng ngày ở hàn quốc liên tục duy trì ở mức 3 con số kể từ ngày 8/11 và hầu như luôn trên 300 người kể từ ngày 18/11, ngoại trừ hôm 23/11. để ứng phó, chính phủ hàn quốc dự kiến sẽ quyết định điều chỉnh các biện pháp giãn cách xã hội nhằm dập dịch như thế nào vào ngày 29/11.

Dư luận ngày càng lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ 3, đặc biệt khi hơn 493.400 học sinh nước này dự kiến sẽ tham gia kỳ thi đầu vào đại học vào ngày 3/12, trong bối cảnh các ca nhiễm mới theo chùm tại những buổi tụ tập riêng tư, các địa điểm công cộng và trong quân đội đang gây rắc rối cho những nỗ lực chống dịch.

Nhằm động viên những học sinh sắp bước vào kỳ thi quan trọng tuần tới, Thủ tướng Chung Sye-kyun cam kết sẽ tăng cường các biện pháp cách ly kiểm dịch.

Nhà chức trách đã nâng mức giãn cách xã hội lên mức 2, mức cao thứ 3 trong hệ thống 5 mức của hàn quốc ở thủ đô seoul, nơi xuất hiện đa số ca nhiễm mới gần đây, đồng thời bắt đầu triển khai các biện pháp tăng cường hạn chế từ ngày 24/11. nhiều khu vực khác cũng đang áp các quy định giãn cách xã hội cứng rắn hơn tùy theo tình hình dịch hiện tại.

KCDC dự kiến triệu họp ngày 29/11 để thảo luận về việc có nên tiếp tục nâng mức giãn cách xã hội ở Seoul và các tỉnh khác hay không. Kế hoạch được công bố sau khi một số chuyên gia y tế cảnh báo, nếu chính phủ không xúc tiến các biện pháp mạnh tay hơn, số ca mắc Covid-19 hàng ngày có thể tăng vọt lên 1.000 người trong nay mai.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/covid-19-bung-phat-manh-han-quoc-cang-minh-lo-ung-pho-693297.html)

Tin cùng nội dung

  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Hiện cúm A/H5N6 vẫn được đánh giá là chủng nguy hiểm, có thể lây sang người với tỉ lệ Tu vong cao, trong khi bản đồ virus cúm A/H5N6 tiếp tục mở rộng ở nhiều địa phương.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY