Mặt đẹp hôm nay

Tóc gãy rụng cả búi vào mùa đông và đây là lý do triệu chị em mắcphải

Năm nào cũng vậy, trước Tết khoảng hơn tháng, chị Hoa sẽ đi làm một kiểu tóc mới để du xuân. Nhưng sau mỗi lần làm tóc chị bị gãy rụng, vơ được cả nắm. Mái tóc vốn đã mỏng càng trở nên xơ xác...
Tóc gãy rụng cả búi vào mùa đông và đây là lý do triệu chị em mắc phải
Tóc gãy rụng cả búi trong mùa đông và đây là lý do triệu chị em mắc phải (Ảnh minh họa)

Đầu xơ xác vì uốn nhuộm

Mỗi khi đông về, đây cũng là lúc các vấn đề về da và tóc trở nên phổ biến, nhiều chị em không khỏi băn khoăn khi tóc bị rụng nhiều. nguyên nhân là do không khí lạnh và khô hanh đã tác động làm cho da đầu không tự tiết ra dầu nhờn tự chăm sóc bảo vệ tóc được, khiến cho da tóc trở nên bị khô hơn dẫn tới dễ rụng tóc. vì vậy mà mọi người nên phòng tránh bằng cách giữ ấm da đầu vào mùa đông bằng mũ len, không nên cho tóc tiếp xúc với không khí bên ngoài trong khi đi đường.

Ngoài ra, khi nhiệt độ xuống thấp, thời tiết trở nên buốt giá nên việc gội đầu cũng trở nên “lười” hơn. Khi da đầu quá bẩn và bết sẽ dễ bị nhiễm nấm cũng như làm chân tóc dễ rụng hơn bình thường vì thói quen dùng tay gãi mạnh da đầu.

Đáng lưu ý, thói quen gội đầu bằng nước quá nóng do không chịu được lạnh cũng làm mất cân bằng sức chịu đựng của da đầu, da trở nên yếu ớt và dễ gãy rụng tóc hơn bình thường.

Một nguyên nhân càng làm nguy cơ rụng tóc vào mùa đông hơn đó chính là dùng hóa chất nhuộm, duỗi, uốn… dưới tác dụng của hóa chất và nhiệt độ cao làm cho tóc trở nên khô gãy hơn rất nhiều.

Trong khi đó, nhu cầu sấy và tạo kiểu tóc là một nhu cầu cần thiết, đặc biệt là trong những dịp lễ hội cuối năm và nhất là đối với chị em phụ nữ vì khiến cho chúng ta tự tin hơn khi giao tiếp cũng như nổi bật hơn trong các sự kiện. việc sấy và tạo kiểu tóc không đúng sẽ khiến cho tóc gãy rụng nhiều hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/toc-gay-rung-ca-bui-trong-mua-dong-va-day-la-ly-do-trieu-chi-em-mac-phai-274640.html)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn hỏi tại sao uống Thu*c Tr*nh th*i cần thử máu, và đọc kết quả xét nghiệm của mình như thế nào?
  • Thụ thai vào mùa đông, tinh trùng dường như khỏe nhất là kết quả mới của các nghiên cứu Israel.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Số trường hợp tái phát cũng tăng cho dù bệnh nhân được điều trị đúng bài bản và theo chỉ định của bác sĩ. Đâu là yếu tố bất lợi khiến vết loét khó lành.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY