Tâm sự hôm nay

Tôi sợ đánh mất hạnh phúc khi nói với chồng mình khó có con

Tôi sợ liên lụy, sợ là gánh nặng cho chồng, sợ sự thương hại của một người đàn ông tốt. Tôi cũng rất sợ hạnh phúc đang có sẽ mất đi.
Tôi kết hôn được ba năm và có một người chồng tốt, hiền lành, lo làm ăn, biết phụ giúp vợ việc nhà. Cuộc sống của chúng tôi nhìn chung là hạnh phúc dù thỉnh thoảng cũng có những bất đồng mà cặp vợ chồng mới cưới nào cũng gặp phải. Khi lấy nhau, vợ chồng tôi rất mong ngóng con vì hai đứa đã lớn tuổi, tôi 32 tuổi và chồng 36 tuổi. Hơn thế ông bà hai bên đều đã lớn tuổi trong khi cả hai đều là con một trong gia đình. Hiện nay viện cớ trên đà thăng tiến trong sự nghiệp mà vợ chồng tôi trì hoãn việc có con đến hai năm sau, lý do đó mọi người đều đồng ý, nhưng thực ra tôi có cái khó nghĩ của mình. Nguyên nhân chính là tôi bị bệnh buồng trứng đa nang từ lúc mới dậy thì, kinh nguyệt vốn không đều và cho đến bây giờ chồng không biết vấn đề này.

Năm tôi 23 tuổi, kinh nguyệt gần như mất hẳn, từ đó đến giờ không còn rụng trứng nữa. Tôi bị suy buồng trứng và những dấu hiệu của bệnh mãn kinh sớm ngày càng rõ ràng. Tôi cũng đi khám và uống Thu*c nhiều nơi, Đông Tây y đều có nhưng không tiến triển. Sau khi lấy chồng tôi ngưng uống Thu*c vì sợ chồng phát hiện và hy vọng sinh hoạt vợ chồng có thể làm bệnh tiến triển tốt hơn, tuy nhiên 3 năm trôi qua đều vô vọng, tôi hoàn toàn không rụng trứng. Hiện nay nhìn anh đã lớn tuổi, cha mẹ chồng đã già mà tôi thấy áy náy lương tâm nhiều hơn. Nếu anh không lấy tôi mà lấy một cô gái khác, trẻ và khỏe mạnh hơn thì hiện nay cô ấy đã sinh cho anh đến 2 đứa con rồi.

Mưu cầu hạnh phúc là quyền của mỗi người nhưng dường như tôi đang ích kỷ và đối xử không công bằng với anh. Bây giờ tôi không biết có nên nói điều đó với anh không. Kịch bản xấu nhất đó là chúng tôi phải chia tay, nhưng cũng có thể anh sẽ cùng tôi điều trị. Tuy nhiên việc điều trị căn bệnh của tôi cũng không phải đơn giản và có khi kéo dài đến mệt mỏi, thậm chí 4-5 năm không có kết quả như mong đợi. Tôi sợ điều đó, sợ liên lụy, sợ là gánh nặng cho chồng, sợ sự thương hại của một người đàn ông tốt. Tôi cũng rất sợ hạnh phúc đang có sẽ mất đi. Giờ tôi phải làm sao?

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/toi-so-danh-mat-hanh-phuc-khi-noi-voi-chong-minh-kho-co-con-3547927.html)

Tin cùng nội dung

  • Em làm tinh dịch đồ tại một bệnh viện nam học, kết quả như sau: Thể tích: 2,7 ml; ly giải: 25 phút; pH: 7,6; mật độ: 37 x 10^6 TT/ml.
  • “Đâu phải bị bệnh mới…vô sinh. Nhiều đôi tới khám, hỏi ra mới biết vấn đề của họ chính là mải vật lộn với cơm áo gạo tiền tới mức không có thời gian để…gần gũi nhau.
  • ThS. BS Hồ Mạnh Tường- Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh cho biết thông tin trên tại Hội thảo quốc tế về hỗ trợ sinh sản tổ chức vào sáng 31/5 tại TP.HCM.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Vợ em năm nay 27 tuổi, đang điều trị hội chứng thận hư. Tụi em muốn có em bé được không thưa BS?
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY