Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tổng hợp các kĩ năng cần thiết ai cũng nên trang bị để cùng gia đình bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch

Để có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các mẹ hãy nắm vững một số kĩ năng cần thiết được tổng hợp dưới đây.

Do tính chất lây truyền của virus SARS-CoV-2 cũng như để hạn chế sự lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng, Chính phủ đã yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội. Theo đó, việc cách ly xã hội nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Đối với mỗi người, khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế ra đường nhiều nhất có thể và thực hiện nghiêm túc yêu cầu giãn cách xã hội chính là cách tốt nhất góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, bất cứ ai cũng nên trang bị cho cá nhân những kiến thức phòng bệnh, kỹ năng cơ bản để có thể ứng phó,

Trong những ngày này, giữ cho cả

Trang bị kĩ năng phòng dịch cần thiết

Để lạc quan vượt qua nỗi ám ảnh về dịch bệnh, mỗi người cần chủ động phòng tránh dịch, và quan trọng hơn cả là luôn lưu ý các nguyên tắc nhất định phải thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội. Chỉ ra ngoài khi đi mua nhu yếu phẩm hoặc có việc thật sự cần thiết; luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay sát khuẩn sau khi tiếp xúc,...là những kỹ năng phòng dịch cần thiết mà mỗi gia đình cần thực hiện nghiêm.

Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, các kĩ năng như rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang đúng cách có rất nhiều video hướng dẫn với hình hoạ đáng yêu và được viết lại lời theo những ca khúc quen thuộc với các con trên mạng xã hội mà cha mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm nên việc giáo dục và trang bị kĩ năng cho các con cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thiết lập và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

Duy trì một thói quen sinh hoạt lành mạnh, thậm chí lành mạnh hơn những ngày đi học đi làm trước đây sẽ giúp cho cả gia đình hào hứng, lạc quan hơn. Cả gia đình có thể cùng nhau tập thể dục tại nhà với những vật dụng sẵn có, mẹ làm những món ăn mới, bố cùng các con chơi những trò chơi mới,... tất cả những hoạt động đó sẽ giúp những giây phút cả gia đình bên nhau đáng quý hơn.

Hơn thế nữa, việc duy trì thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh cũng sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cả gia đình để góp phần chống lại bệnh dịch.

Cùng nhau làm những điều mới

Tận dụng khoảng thời gian ở nhà để gắn kết gia đình bằng các hoạt động mới, nhưng quan trọng là chúng ta sẽ cùng nhau làm. Hàng loạt những nhóm cộng đồng mới được lập nên như Yêu bếp, Nghiện nhà, Ghét bếp không nghiện nhà, Ở nhà vui thấy bà,... đã chứng tỏ sự gắn kết giữa con người trong xã hội, giữa những người trong gia đình với nhau chưa bao giờ giảm đi. Dù các món ăn mới mà cả nhà chung tay làm bị đổ bể, hay chỉ work-out cùng mẹ được 5 - 10 phút là cả bố và con đều lăn ra thở thì mỗi khoảnh khắc đó đã khiến những ngày ở nhà không uể oải, buồn chán. Và biết đâu sau thời gian nghỉ dịch, các mẹ lại có thể sưu tầm được cả một cuốn cẩm nang hạnh phúc.


Để trang bị những thông tin, những hướng dẫn, những bài học cho các gia đình và cổ vũ tinh thần ở nhà chống dịch, tháng 04 này, Afamily tổ chức chiến dịch Doanh trại hạnh phúc. Chiến dịch bao gồm một chuỗi thử thách để đánh giá doanh trại có thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong cuộc chiến chống giặc Covid-19 hay không bằng cách chia sẻ hình ảnh/video quá trình thực hiện thử thách kèm 1 đoạn mô tả tối thiểu 100 chữ về câu chuyện cách ly tại gia của gia đình mình. Doanh trại hạnh phúc cũng sẽ mang đến nguồn tổng hợp thông tin để các gia đình trang bị như một cuốn cẩm nang phòng dịch, và cũng sẽ là người bạn đồng hành với các gia đình để lan toả những khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa nhất, góp phần tiếp thêm niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Thông tin chi tiết về chiến dịch xem tại: https://dthp.vn

Trong chuỗi ngày đầy biến động này, aFamily khởi động chiến dịch "Doanh trại hạnh phúc" nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến từ các gia đình. Chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng, nơi phụ nữ có thể cùng chia sẻ hỗ trợ cho nhau, đồng thời cũng là hỗ trợ cho Tổ Quốc cùng chống lại đại dịch Covid-19.

Nếu coi khoảng thời gian này chính là một trận chiến chống lại giặc Covid-19 thì mỗi chúng ta, ai cũng là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một "doanh trại tại gia". Hành trang trong tay là ý thức vì cộng đồng, vũ khí của chúng ta là sự đoàn kết. Nếu các bác sĩ, những đội ngũ y tế là lực lượng tiền tuyến thì chúng ta chắc chắn sẽ là những chiến sĩ hậu cần.

"Doanh Trại Hạnh Phúc" là một chuỗi các thử thách để đánh giá các doanh trại có thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong cuộc chiến chống giặc Covid-19 hay không. Các thử thách được chia thành 4 nhóm chủ đề:

Tập huấn Khỏe tại gia: Những phút giây gia đình tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

Tập huấn Bếp chúng mình: Những hoạt động xoay quanh các bữa ăn hàng ngày của gia đình như đi chợ, lên thực đơn dinh dưỡng, chế biến món ăn,...

Tập huấn Nhà yêu dấu: Các chiến sĩ cùng nhau làm việc nhà: dọn dẹp nhà cửa, gấp quần áo, …

Tập huấn Vui tuyệt đỉnh: Những hoạt động giải trí, trải nghiệm khác của gia đình như trồng cây, làm đồ chơi từ những vật dụng cũ,...

Các doanh trại được chọn bất cứ thử thách nào để tham gia cuộc thi. Không giới hạn số lượt gửi bài dự thi, càng tham gia nhiều thử thách cơ hội trúng giải càng cao. Doanh trại chia sẻ hình ảnh/video quá trình thực hiện thử thách kèm 1 đoạn mô tả tối thiểu 100 chữ về câu chuyện cách ly tại gia của gia đình mình. Nội dung hợp lệ là cần đảm bảo yếu tố an toàn trong mùa dịch.

Các bài dự thi sẽ được đăng tải trên website của cuộc thi và được bình chọn để trao giải thưởng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tong-hop-cac-ki-nang-can-thiet-ai-cung-nen-trang-bi-de-cung-gia-dinh-bao-ve-suc-khoe-phong-chong-dich-20200420103826425.chn)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.