Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Top 3 Cách Chữa Bệnh Viêm Da Dầu Ở Đầu Không Nên Bỏ Qua

Những cách chữa viêm da dầu ở đầu. Các biện pháp chăm sóc phục hồi những thương tổn trên tóc và da đầu bệnh nhân cần biết.

viêm da dầu ở đầu có thể gây ra một loạt vấn đề khó chịu như khiến da đầu ngứa ngáy, nhờn dính, khó chịu và rụng tóc. căn bệnh này thường phát triển thành mãn tính và kéo dài dai dẳng. vì thế người bệnh cần tiến hành điều trị sớm để làm các vùng tổn thương lan rộng, gây ra biến chứng nguy hiểm. dưới đây là 3 cách chữa viêm da dầu ở đầu phổ biến, đặc biệt cách thứ 3 sẽ khiến bạn phải bất ngờ về hiệu quả vượt trội.

1. Cách chữa viêm da dầu ở đầu bằng các loại dầu gội chuyên dụng

Dùng các loại dầu gội trị gàu, giảm nhờn, diệt khuẩn và trị nấm là một trong những giải pháp để làm sạch da đầu, cải thiện các dấu hiệu viêm da đầu. người bị viêm da dầu ở đầu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng một số loại dầu gội chứa các thành phần như:

    Ketoconazole 2%.

Trong quá trình điều trị viêm da dầu ở đầu, bệnh nhân cũng cần chú ý tránh sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu có chứa những thành phần như:

    Dầu gội chứa Sunfat.

Đa số những dầu gội chứa những thành phần này thường đem lại cảm giác sạch cho tóc nhưng lại khiến da đầu khô. Đồng thời nhiều bệnh nhân cũng có thể gặp phải các phản ứng viêm trên da dầu.

Khi gội đầu, bệnh nhân viêm da dầu trên da đầu cũng cần chú ý chỉ nên sử dụng nước ấm, không nên dùng nước nóng. nước nóng có thể khiến cho da đầu bị khô, dễ bong tróc, mất cân bằng độ ph trên da. ngoài ra, khi gội đầu, bạn cần hạn chế cào, gãi trên da đầu để hạn chế gàu trên da đầu, bong tróc da, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và khiến cho tình trạng da tiến triển nặng hơn.

2. Cách chữa viêm da dầu ở đầu bằng Thu*c Tây

Trong điều trị viêm da dầu, hướng điều trị chủ yếu thường là sử dụng corticoid dạng lotion bôi ngoài da, sử dụng Thu*c bôi có chứa ketoconazole. sử dụng các loại Thu*c điều trị trên da đầu thường áp dụng trong thời gian ngắn. tùy theo hướng dẫn của bác sĩ mà bệnh nhân có thể được điều trị với thời gian thích hợp.

Ngoài ra, bệnh nhân viêm da dầu ở đầu có thể được chỉ định một số loại Thu*c điều trị khác như:

    Biotin liều dùng 5mg với 2 viên / ngày.

3. Cách chữa viêm da dầu ở đầu bằng phương pháp Đông y

Theo đông y, viêm da dầu ở đầu là một trong những chứng bệnh viêm da mãn tính thường gặp. bệnh do cơ thể bị tấn công bởi các yếu tố ngoại tà như phong hàn, thấp, nhiệt… gây ra huyết táo, không sinh dưỡng được vùng da đầu mà gây ra bệnh.

Để điều trị hiệu quả chứng bệnh này, Đông y cho rằng phải loại bỏ từ gốc căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể, từ đó làm thuyên giảm triệu chứng và kiểm soát bệnh ổn định, ngăn chặn tái phát trở lại.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài Thu*c Đông y chữa viêm da dầu ở đầu hiệu quả từ gốc

Thanh bì dưỡng can thang là thành quả nghiên cứu chuyên sâu đề tài “ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da mãn tính” do những chuyên gia hàng đầu của trung tâm Thu*c dân tộc thực hiện. đề tài nghiên cứu đã phân tích, chắt lọc hơn 20 bài Thu*c cổ phương quý giá, nổi bật là bài trợ tạng bì của đại danh y hải thượng lãn ông. đồng thời tham khảo hàng trăm y văn cổ của các bậc tiền nhân để kế thừa những giá trị tinh hoa trong phép chữa và các kinh nghiệm bốc Thu*c được tích lũy qua nhiều thế kỷ. kết quả đã cho ra đời bài Thu*c nam duy nhất kết hợp thành công 3 dạng bào chế gồm uống, bôi, ngâm rửa mang đến phác đồ điều trị toàn diện và hiệu quả.

    Thu*c gội đầu: Làm sạch, sát khuẩn vùng da dầu, ngăn không cho tổn thương lan rộng.
  • Thu*c bôi: Giảm ngứa rát, chữa lành tổn thương, kích thích tái tạo và phục hồi da từ lớp biểu bì sâu.
  • Thu*c uống: Giải độc, tiêu viêm, trừ phong hàn, thanh nhiệt, hỗ trợ hoạt động của gan, thận, tăng cường thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân.

Bài Thu*c không chỉ được đông đảo chuyên gia đánh giá cao, mà còn được chương trình sống khỏe mỗi ngày vtv2 giới thiệu là giải pháp toàn diện và hiệu quả giúp đẩy lùi từ gốc các bệnh viêm da mãn tính và phòng ngừa tái phát lâu dài.

Báo chí đưa tin về Thanh bì Dưỡng can thang

    Bệnh viêm da dầu dai dẳng khó chữa đã có cách điều trị hiệu quả bằng thảo dược

Bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang có thành phần gồm 30 vị Thu*c quý như Bạch linh, Huyết đằng, Thổ phục linh, Sa sâm, Đan sâm, Dạ dao đằng, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ, Hồng hoa… được nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng nhằm tìm ra tỉ lệ kết hợp ưu việt nhất.

Trải qua nhiều năm đưa vào điều trị thực tế, bài Thu*c đã chứng minh được hiệu quả điều trị thực sự với những ưu điểm vượt trội:

    Điều trị bệnh từ gốc, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, mang đến hiệu quả lâu dài.

Theo số liệu thống kê tại Trung tâm Thu*c dân tộc, tính đến tháng 10/2019, bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp cho 3597 bệnh nhân điều trị thành công, ổn định bệnh hoàn toàn và trở lại với cuộc sống bình thường. 

Cách chăm sóc và bảo vệ da đầu tại nhà

Bên cạnh việc điều trị tích cực thì việc chăm sóc và bảo vệ da đầu cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn chặn tình trạng viêm da dầu ở đầu phát triển nặng và tái phát trở lại.

Hạn chế gãi da đầu

Gãi da đầu là một trong những thói quen xấu dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, khó chịu. ở người bị viêm da dầu ở đầu, thói quen gãi da đầu càng gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. thói quen này có thể khiến cho bệnh nhân gặp phải tình trạng thương tổn kéo dài, bệnh tái đi tái lại và khó điều trị dứt điểm.

Không nhuộm tóc khi đang điều trị

Khi điều trị viêm da dầu trên đầu, bạn cần chú ý tránh nhuộm tóc để hạn chế kích ứng, bỏng rát trên da đầu. ngoài ra, người bị viêm da dầu trên đầu cũng cần hạn chế các biện pháp chăm sóc như: duỗi, hấp, làm thẳng,… để giúp cho tóc và da đầu được khỏe, không bị thương tổn, hạn chế nguy cơ rụng tóc, giảm nguy cơ viêm da đầu.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Khi bị viêm da dầu ở đầu, cần hạn chế sử dụng các loại thức ăn có nhiều chất bột, đường, các loại thức ăn nhiều dầu mỡ. đồng thời bệnh nhân cũng cần kiêng các chất kích thích như bia, rượu, Thu*c lá. về chế độ dinh dưỡng nên chú ý bổ sung nhiều nước, kết hợp các loại rau, củ quả để giúp cơ thể có đủ lượng vitamin cần thiết.

Chú ý bảo vệ tóc và da đầu

Người bị viêm da dầu trên da đầu cần chú ý bảo vệ da đầu khỏi các yếu tố như khói, bụi, nắng nóng, lông vật nuôi,… để tránh tóc và da đầu bị bẩn, bết và dính. những yếu tố này có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trên bề mặt da. do đó người đang điều trị cần đội mũ, nón với kích cỡ thoải mái để bảo vệ tóc và da đầu khỏi các yếu tố gây hại.

thông tin về viêm da dầu ở đầu mang tính chất tham khảo, không có giá trị thay thế cho hướng dẫn điều trị, toa Thu*c của bác sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-viem-da-dau-o-dau)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY