Thể hình hôm nay

Top 5 bài tập cơ bụng không gây đau lưng đáng thử tại phòng gym

Bạn tự hỏi bài tập cơ bụng nào không gây đau lưng có thể áp dụng tại phòng gym? Nếu bạn muốn có cơ bụng săn chắc an toàn cho cột sống, đọc ngay nhé.
Các bài tập cơ bụng không gây đau lưng nào tốt nhất cho bạn? Đây chắc chắn là điều mà nhiều người thường băn khoăn lo lắng vì các động tác như crunch hay situp thường gây ra quá nhiều vấn đề đau lưng nếu tập không đúng cách. Hôm nay, chuyên trang thể hình online sẽ chia sẻ cho bạn các bài tập cho cơ bụng cực kỳ an toàn cho cột sống nhé.Lưu ý, những bài tập cơ bụng 6 múi tại gym này không thể giúp bạn đốt cháy 1 đống mỡ bụng thừa đâu nhé. Thay vào đó, nó sẽ giúp bạn có thân người (core) cực kỳ khỏe, tạo dựng cơ bụng săn chắc, không chỉ phù hợp cho các chị em bạn gái mà còn cho cả các anh chàng nữa nhé.

Hướng dẫn cách thực hiện các bài tập cơ bụng không gây đau lưng an toàn nhất

      Bạn cần nhớ, nếu lượng mỡ bụng của bạn còn nhiều quá, thì hãy tích cực bổ sung các bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa cho nữ vào chương trình tập luyện nhé. Bạn có thể chạy bộ, đạp xe... đều được.
Rồi bắt đầu thôi!

1. Bài tập Plank with Single-Arm Banded Row

Bài tập Plank chắc chắn chẳng còn gì quá xa lạ với mọi người đúng không nào. Nhưng nếu tập thông thường thì ở nhà cũng được; lần này chúng ta sẽ tăng thêm độ khó cho nó. Điều này không chỉ giúp tăng sức mạnh cho cơ thể mà còn giúp cơ thể thêm khỏe hơn, săn chắc hơn.

Hướng dẫn

    Chuẩn bị sẵn 1 dây co giãn và móc chặt 1 vào vị trí cố định.
Lưu ý, phải luôn giữ cố định tư thế Plank, lưng thẳng, không lắc lư người khi kéo dây. đặc biệt, đây còn là 1 bài tập tay cho nữ cực tốt nữa đó nhé.

2. Bài tập Tall Kneeling Single-Arm Landmine Press

Nhìn thì đây lại giống 1 bài tập cơ vai cho nữ hơn là cho cơ bụng nhỉ. Tuy nhiên, thật ra 1 cách tập cơ toàn thân cực tốt để giúp bạn có vùng cơ toàn thân săn chắc, khỏe nhất có thể.

Hướng dẫn

    Đặt 1 đầu thanh đòn vào góc tường hay 1 vị trí nào đó cố định. Đầu còn lại, lắp 1 đĩa tạ vào. Nên dùng mức tạ nhẹ để làm quen trước đã nhé.

3. Bài tập Band-Resisted Dead Bug

Trong danh sách 23 bài tập gym giảm mỡ bụng tốt nhất ngay tại nhà, Dead Bug luôn nằm trong danh sách đầu cho bạn tập luyện. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta sẽ gia tăng độ khó lên nhé.

Hướng dẫn

    Cột chặt 1 sợi dây co giãn vào 1 vị trí cố định, 1 đầu luồn vào 2 tay giữ chặt.

4. Bài tập Half-Kneeling Band-Resisted Pallof Press

Tiếp tục dùng dây co giãn như trên.

Hướng dẫn

    Quỳ 1 chân, xoay người ngang 90 độ với dây.

5. Bài tập Renegade Rows

Tất cả những gì chúng ta sẽ chuẩn bị chính là giữ trạng thái cố định, chỉ di chuyển cánh tay thôi.

Hướng dẫn

    2 tay nắm chặt tạ tay, vào tư thế Plank cao.

Đó là tất cả 5 bài tập cơ bụng không gây đau lưng mà bạn đáng thử sức đó. Sau khi cơ bụng đã khỏe, bạn có thể tập gập bụng mà không còn lo lắng nhiều.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/bai-tap-co-bung-khong-dau-lung/)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY