Giảm cân hôm nay

Top 5 món ăn giảm cân mùa hè cực hấp dẫn

Ngày hè nóng bức khiến cơ thể bạn khó tiếp nhận những món ăn giảm cân khô khan. Những món ăn sau, vừa ngon miệng vừa giúp bạn tiêu hao lượng calo lớn:

1. Súp đậu xanh kem tươi

Súp lạnh là một gợi ý hoàn hảo cho thực đơn giảm cân ngày hè. Đây là món ăn ít calo, giàu chất xơ nên rất tốt cho việc giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, súp lạnh có hàm lượng calo thấp, nên việc ăn súp lạnh vào mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu: kem tươi, đậu, một chút muối tiêu, 1 thìa nước cốt chanh và 1 cốc nước lọc vào máy xay sinh tố. Nhấn nút xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho súp vào tủ lạnh khoảng 30-60 phút tùy ý. Ăn kèm với thịt nguội thái nhỏ, củ cải hoặc giá chần.

2. Salad rau thập cẩm

Với thời tiết nóng bức của mùa hè, salad rau càng trở thành một món ăn hấp dẫn. Ăn salad rau xanh mỗi ngày giúp cho cơ thể thanh mát và giúp bạn không bị ngấy.

Cách làm: Rửa sạch các loại rau. Lá rau diếp xoăn và rau diếp thường được thái to, rau má và cải nồi để nguyên. Cải bắp xanh thái nhỏ, súp lơ thái thành lát mỏng hoặc tách thành từng nhánh nhỏ. Dưa chuột không gọt vỏ thái lát mỏng.

Pha nước xốt bằng nước chanh vắt, hành tây, tỏi, hành búi đã băm nhỏ. Cho tất cả các loại rau xanh vào trong bát trộn đều cùng với nước xốt. Bày súp lơ lên trên cùng và dùng.

3. Cuốn diếp cá

Theo các sách thuốc Nam, diếp cá có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong thực đơn giảm cân. Diếp cá ít calo, không chứa nhiều chất béo, lại tốt cho sức khỏe bởi vậy không nên bỏ qua diếp cá trong thực đơn giảm cân của mình.

Cách làm: Đậu hũ lạng mỏng, chiên giòn, cắt sợi dài. Củ cải, cà rốt thái sợi và bông hẹ xào chín tới, nêm nước tương. Trộn đều đậu hũ với hỗn hợp rau xào, nêm nước tương vừa ăn. Trải lá cải bẹ xanh, lá diếp cá bên trên, rồi tới các nguyên liệu: bún, cà rốt, giá sống, đậu rán và cuộn tròn thành cuốn. Có thể chấm với nước mắm, nước tương hoặc tùy theo khẩu vị của mỗi người. Với món ăn này, cả người ăn mặn, hay chay đều dùng được.

4. Trứng cuộn rong biển

Trứng giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và đốt cháy tế bào mỡ. Protein trong trứng khiến người ăn kiêng có cảm giác no lâu hơn, nhờ đó họ tuân thủ tốt hơn chế độ ăn để giảm cân.

Cách làm: Cho 3 quả trứng vào tô cùng sốt mayonnaise, đường, muối, một ít rượu mirin, dầu mè và canh nước. Láng một ít dầu vào chảo không dính, đợi dầu nóng, tráng một lớp mỏng trứng mayonnaise vào.

Cho khoảng 1/4 miếng rong biển lên mặt trứng, đợi rong biển hơi mềm và cuộn trứng lại. Khi tráng trứng, dùng xạn ép nhẹ cho trứng được vuông đẹp. Để nguội và cắt thành từng khoanh dày khoảng 1cm, ăn kèm nước tương, sốt mayonnaise và gừng chua.

5. Nấm sốt đậu hũ

Là món ăn chứa nhiều protein thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều đậu bạn sẽ có cảm giác no lâu. Ngoài ra đậu phụ còn có tác dụng đánh tan lượng mỡ thừa ở phần bụng của bạn.

Cách làm: Nấm rửa sạch, ngâm trong nước sôi cho mềm. Cho dầu mè vào chảo đun nóng rồi cho tiếp dầu hào dùng đũa khấy đều để hỗn hợp hòa vào nhau, tiếp đến cho thêm 2 thìa nước ngâm nấm, chờ sôi lại cho nấm và đậu hũ non vào chảo dầu hào, khuấy bột năng trút nhẹ tạo độ sệt cho sốt. Tắt bếp. Chần cải chíp trong nước sôi. Cho cải vào chảo dầu hào, trộn đều rồi xếp rã đĩa, bày nấm lên trên.

Phương Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/top-5-mon-an-giam-can-mua-he-cuc-hap-dan-18011/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY