Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 5 món đồ giúp bạn không còn stress với việc đi vệ sinh của mèo, có món giá chưa đến 2 nghìn đồng

Những món đồ này sẽ giúp bạn xoá tan nỗi ám ảnh về mùi hương đặc trưng khi nuôi thú cưng, giúp công việc chăm boss phần nào nhẹ nhàng hơn.

Ngoài những niềm vui và lợi ích sức khoẻ đã được chứng thực, nuôi thú cưng cũng có kha khánhọc nhằn. Không phải tự nhiên, những người nuôi thú cưng thường được gọi là "con sen", đơn giản vì họ phải phục vụ "boss" từ A-Z. Trong tất cả các công việc chăm sóc boss yêu, có lẽ dọn dẹp chất thảilà điều "ám ảnh" nhiều con sen nhất.

Ảnh minh họa.

Hãy tưởng tượng sau một ngày làm việc mệt ngoài, bạn trở về nhà và thấy khắp nơi là dấu vết đi ngoài của boss, hoặc bạn bị hàng xóm mắng vốn vì thú cưng đi vệ sinh bừa bãi. Những viễn cảnh này có thể thay đổibằng cách tập cho thú cưng đi vệ sinh đúng nơi đúng chỗ vàhạn chế việc đi vệ sinh bừa bãivới những vật dụng hỗ trợ dưới đây:

1. Xịt hướng dẫn đi vệ sinh đúng chỗ

Xịt hướng dẫnđi vệ sinh đúng chỗ được thiết kế dựa trên cơ chế nhạy mùi của các boss yêu, hỗ trợ huấn luyện chó mèo đi vệ sinh đúng chỗ. các sen chỉ cần xịt hướng dẫn vào đuôi chó mèo và vị trí muốn boss đi vệ sinh, để chúng làm quen với mùi hương này. sau đókiên nhẫn tập luyện trong 4 - 5 ngày, chó mèo có thể học được cách đi vệ sinh đúng nơi có hương của bình xịt. cần lưu ý, phải nhất quán khu vực hướng dẫn để hình thành phản xạ cho boss.

Một bình xịt hướng dẫn có chất lượng phải đảm bảo thu hút được khứu giác của thú cưng, không gây hại cho sức khoẻ và có công nghệ khoá mùi amoniac để không làm ảnh hưởng đến không gian sống của gia đình. Ngoài ra, một số bình xịt cao cấp còn được quảng cáo có tác dụng tiêu độc, diệt khuẩn, phòng ngừa vi khuẩn sinh sôi,...Trung bình mỗi bình xịt hướng dẫn có giá từ 40.000 - 150.000 đồng cho khoảng 100ml, tuỳ vào chất lượng và xuất xứ sản phẩm.

Bình xịt hướng dẫn chó mèo đi vệ sinh giúp các boss đi vệ sinh đúng nơi đúng chỗ.

2. Khay vệ sinh và cát thơm

Khay vệ sinh và cát thơm có thể nói là bộ đôi"must-have item"cho mọi "con sen", nhằm giúp boss đi vệ sinh đúng nơi đúng chỗ. Đặc biệt,cát vệ sinh với đặc tính hút ẩm, khử mùi, đem lại hương thơm sẽ giúp giữ môi trường xung quanh sạch sẽ và thơm tho.

Nhờ thành phầnđất sét bentonite, khi tiếp xúc với nước tiểu của mèo, cát sẽ lập tức vón cục. Sen chỉ cần dùng xẻng xúc bỏ phần vón cục đó là đảm bảo vệ sinh, rất nhanh chóng và tiện lợi. Một bịch cát mèo có giá rất phải chăng, chỉ từ 50.000 đồng cho một túi 9 lít, sử dụng được khá lâu. Ngoài ra, cát mèo còn có đa dạng hương thơm để sen lựa chọn.

Cát thơm giúp tối ưu thời gian dọn vệ sinh, giữ không gian sống sạch sẽ và thơm tho.

3. Dụng cụdọn vệ sinh cho chó mèo

Dù không muốn nhưng việc chó mèo thỉnh thoảng đi vệ sinh không đúng nơi quy định cũng là lẽ thường tình. Trong trường hợp đó, việc thủ sẵn dụng cụ dọn vệ sinh có thể giúp bạn hốt chất thải một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

Đồ kẹpcó thiết kế thông minh,chỉcần phủ giấy lên chất thải của cho mèo, sử dụng đồ kẹp gắp phân vào túi, sau đó sử dụng vòi xịt vệ sinh lại sạch sẽ là hoàn thành quy trình dọn vệ sinh cho boss.

Chỉ với 85.000 đồng, các sen trang bị một dụng cụ tiện lợi, để trở thành người dọn vệ sinh chuyên nghiệp cho boss.

4. Tã quần cho chó mèo

Dạo quanh thị trường tã bỉm cho chó mèo, các sen có thể choáng ngợp vì mức độ đa dạng, không thua kém tã dànhcho trẻ em. Các loại tã quần chính là "cứu cánh" cần thiết trong việc kiểm soát việc đi ngoài của thú cưng và đảm bảo không gian nhà ở luôn sạch sẽ.

Thông thường, các loại tãthường được sử dụng khi boss còn nhỏ và chưa tập được thói quen đi vệ sinh đúng nơi đúng chỗ. Khi chọn mua tã lót, các sen cần lưu tâmđến chất liệu phải đảm bảo thấm hút tốt, thoáng khí và có cả năng chống rò rỉ. Kích cỡ tã lót cũng rất quan trọng, nhằm hạn chế cảm giác khó chịu khi đeo cho boss, cũng như việc bị tuột trong trường hợp tã quá cỡ.

Tã lót dành cho thú cưng có thiết kế băng dính, có thể điều chỉnh tuỳ theo độ rộng eo của boss, đồng thời phải thấm hút tốt, chống tràn, ngăn mùi và an toàn cho làn da thú cưng.

Các bịch tã lót cho chó mèo có giá khoảng 140.000 đồng/10 cái. Nếu cho thú cưng sử dụng hàng ngày, các sen sẽ tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ.

5. Tã lót chuồng siêu thấm hút

Bên cạnh các loạt tã quần, trên thị trường còn có tã lót chuồng với giá mềm hơn, được nhiều con sen yêu thích chọn lựa. Về cơ bản, tã lót chuồng là một miếng thảm làm từ chất liệu vải Polyestercó khả năng thấm hút tốt, có thể hút nước tiểu một cách nhanh chóng, có khả năngchống khuẩn và khửmùi hiệu quả.

Các miếng thảm lót chuồng có giá 140.000 đồng/100 miếng với size 35x45cm. Các sen có thể lót thảm trong chuồng hoặc nơi chó mèo thường nằm để hạn chế mùi hôi, lót ổ nhằm giữấm cho thú cưng khi trời trở lạnh. Sau một ngày sử dụng, chỉ cần vứt thảm cũ và thay thảm mới, giúp việc vệ sinh ổ thú cưng trở nên đơn giản và tiện lợi hơn.

Thảm lót chuồng được nhiều sen lựa chọn để đơn giản hoá việc vệ sinh chuồng của thú cưng, có giá phải chăng chỉ từ 1.400 đồng/miếng.

- Video: Trâu rừng bất lực nhìn bầy sư tử hạ sát đồng loại. Nguồn: Maasai Sightings.

Theo Mimi/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/doi-song/top-5-mon-do-giup-ban-khong-con-stress-voi-viec-di-ve-sinh-cua-meo-co-mon-gia-chua-den-2-nghin-dong-c71a27300.html

Theo Mimi/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/top-5-mon-do-giup-ban-khong-con-stress-voi-viec-di-ve-sinh-cua-meo-co-mon-gia-chua-den-2-nghin-dong/20231103123837353)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Diễn viên hài Andy Richte (Mỹ) đã gây bão mạng khi chia sẻ bức ảnh cộng hưởng từ chụp đầu của chú chó Pug (một giống chó mặt sệ đáng yêu) - thú cưng của một người bạn thân.
  • Các nhân viên y tế đã cố gắng hồi sức cho bé gái nhưng do bị ngạt thở quá lâu, cuối cùng bé vẫn ra đi.
  • Thú cưng thường được nuôi trong nhà là chó, mèo, chim, … Đây là những con vật được mọi người chăm sóc kỹ càng, ôm ấp, vuốt ve bất cứ khi nào.
  • Theo kết quả thăm dò được đăng trên trang chủ của Đại học Michigan (UM) ngày 3/4, việc ngắm nhìn những con mèo đang cuộn mình, những chú cún vẫy đuôi ngoe nguẩy, cá vàng tung tăng trong yên bình hay lắng nghe tiếng vẹt ríu ran đều sẽ khiến người lớn tuổi có thể giải quyết tốt hơn với các vấn đề về thể chất và sức khỏe tâm thần.
  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội về việc phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY