Giảm cân hôm nay

Top 6 thực phẩm đốt cháy chất béo nhanh nhất

Ăn kiêng là một trong những cách giảm béo khó khăn đối với rất nhiều người. Nhưng với một số thực phẩm có khả năng đốt cháy chất béo, giảm cân chỉ là chuyện nhỏ!

Theo trang Health, một số thực phẩm có tác dụng sinh nhiệt rất cao như ớt... sẽ giúp bạn đốt cháy calo khi nhai. Mặt khác các thực phẩm này có chứa các chất dinh dưỡng và các hợp chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Sử dụng sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, đặc biệt là những loại hạt giàu chất xơ như bột yến mạch và gạo lứt, cơ thể bạn có thể đốt cháy calo nhiều gấp hai lần so với thực phẩm chế biến.

Thịt nạc

Trong thịt nạc có chứa protein có tác dụng sinh nhiệt cao: Bạn sẽ đốt cháy khoảng 30% lượng calo khi ăn thịt nạc, nó có tác dụng đốt cháy lượng calo của toàn bộ thực phẩm mà bạn đã ăn trước đó.

Các sản phẩm sữa ít chất béo

Sữa ít chất béo rất giàu canxi và vitamin D, giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ cần thiết cho việc trao đổi chất diễn ra bình thường.

Trà xanh

Theo báo cáo của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, uống bốn tách trà xanh mỗi ngày giúp bạn giảm hơn 3kg trong tám tuần. EGCG - một hợp chất trong trà có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất.

Đậu lăng

Ăn một chén/ gói đậu lăng mỗi ngày sẽ cung cấp đủ lượng sắt cần thiết. Có tới 20% trong số chúng ta bị thiếu sắt. Khi bạn thiếu một chất dinh dưỡng nào đó, quá trình trao đổi chất của bạn bị chậm lại vì cơ thể không nhận được những gì nó cần để làm việc hiệu quả.

Ớt

Chất capsaicin có trong ớt, giúp nó có vị cay đặc biệt, làm nóng cơ thể của bạn, giúp bạn đốt cháy lượng calo cần thiết. Bạn có thể có được nó bằng cách ăn ớt tự nhiên, nấu chín, sấy khô, hoặc làm thành bột.

Hải Chi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/top-6-thuc-pham-dot-chay-chat-beo-nhanh-nhat-6055/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY