Giảm cân hôm nay

Top thực phẩm phụ nữ nên tránh ăn trước ngày cưới

Bắp cải hay các loại đậu cũng không phải là thực phẩm lý tưởng dành cho bạn gái trước ngày cưới. Nó có thể khiến bạn mập lên và quá khổ so với chiếc váy cô dâu.

Hình minh họa.

Rau họ cải và đậu

Súp lơ, bắp cải và các loại đậu là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không phải là sự lựa chọn lý tưởng của các cô dâu trước ngày cưới. Đây là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ và lượng đường lớn sẽ không tốt để bạn duy trì một vòng bụng phẳng để mặc váy cưới.

Sữa

Sữa được nhiều bạn gái lựa chọn trước ngày cưới bởi tính tiện lợi và nâng cao sức khỏe cho mình. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều sữa cũng gây những rắc rối cho dạ dày như đầy hơi, nóng ruột, thậm chí là chuột rút.

Vì vậy, trước ngày cưới 2 tuần, bạn nên hạn chế uống sữa và ăn các sản phẩm từ sữa để tránh hệ tiêu hóa "lên tiếng" đúng ngày trọng đại. Riêng sữa chua lại tốt cho hệ tiêu hóa, khuyến khích các cô dâu nên ăn một hộp mỗi ngày.

Đồ ăn nhanh

Bánh pizza, khoai tây chiên, bánh rán thường được các cô dâu sử dụng trước những ngày cưới bận rộn. Tuy nhiên, những món ăn này có thể làm tăng lượng mỡ trong cơ thể, đặc biệt khiến vòng eo thon của bạn biến thành vòng eo bánh mì một cách nhanh chóng. Vì vậy, hãy nói không với đồ ăn nhanh dù bất cứ thời điểm nào.

Rượu

Rượu khiến con người mệt mỏi và đau đầu vào sáng hôm sau khi thức dậy. Vì vậy, đừng có "chơi đùa" với loại đồ uống có hại này, nhất là những ngày trọng đại như ngày cưới.

Thêm nữa, chất lưu huỳnh trong rượu có thể làm suy yếu hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn bị bạn bè lôi kéo vài những cuộc vui trước ngày cưới như chia tay hội độc thân chẳng hạn thì cũng nên từ chối khéo với bia rượu nhé!

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga gây hại cho cơ thể bạn và không đảm bảo sức khỏe cho ngày cưới. Khi uống thức uống có ga, cơ thể sẽ giải phóng khí carbon dioxide, khiến bụng vừa đầy lại vừa có cảm giác trướng.

Và nếu uống thường xuyên, hệ tiêu hóa của bạn sẽ phản ứng xấu, dẫn tới đau dạ dày. Và bạn hãy tưởng tượng xem nếu trong ngày cưới mà bạn bị đau dạ dày thì phải làm thế nào? Vì thế nên tránh xa loại đồ uống này trước khi quá muộn bạn nhé!

Kẹo cao su

Nhiều cô dâu muốn có hơi thở thơm tho trước và trong ngày cưới đã lựa chọn việc nhai kẹo cao su.

Tuy nhiên, kẹo cao su chứa nhiều đường khiến bạn dễ tăng cân, đồng thời tống một lượng khí dư thừa vào bụng, gây đầy hơi và ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa, bài tiết.

Thay vì nhai kẹo cao su, bạn có thể ăn kẹo bạc hà để giữ hơi thở thơm tho mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngũ cốc, bột mì

Trong ngũ cốc, bột mì có chứa nhiều gluten, dễ gây ra đầy hơi, chuột rút và nóng ruột. Vì vậy, bạn nên tránh ăn những thực phẩm này trước 1-2 tuần đám cưới diễn ra để bảo vệ hệ tiêu hóa được khỏe mạnh.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/top-thuc-pham-phu-nu-nen-tranh-an-truoc-ngay-cuoi-20450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY