Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM áp dụng khai báo y tế và cách ly tập trung người nhập cảnh từ Hàn Quốc

(MangYTe) – Sáng 25/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết đã triển khai áp dụng khai báo y tế, bắt đầu tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 23/2, Sở Y tế TP HCM đã gửi văn bản kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đồng thời hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

 Hiện có 79 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi). 

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát các tàu du lịch quốc tế cập cảng TP HCM. Hiện tại, tất cả hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đều chưa ghi nhận có triệu chứng sốt hoặc triệu chứng hô hấp.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, hiện có 79 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 55 trường hợp; hiện đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi.

Riêng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.979 trường hợp; hiện đã có 2.941 người hết thời gian theo dõi, còn 38 người đang tiếp tục được theo dõi.

Bên cạnh đó, đã triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc. Bắt đầu tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đặc biệt là những người có triệu chứng viêm đường hô hấp, những người đến từ hoặc đi qua xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) trong vòng 14 ngày kể từ khi rời Sơn Lôi./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tp-hcm-ap-dung-khai-bao-y-te-va-cach-ly-tap-trung-nguoi-nhap-canh-tu-han-quoc-83540.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY